Đáng chú ý là thị trường TP Hồ Chí Minh có mức tăng trưởng đến hai con số. Tổng mức bán lẻ hàng hóa năm qua đạt gần 33 tỷ USD, tăng đến gần 12% so với năm trước đó.
Năm 2020 dù mức tăng trưởng không bằng mức tăng 12,7% của năm trước, nhưng quy mô thị trường bán lẻ Việt Nam đã phình to thêm hơn 11 tỷ USD. Đây mức tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay trong một năm tính về doanh thu thị trường bán lẻ Việt Nam.
Đây là một tín hiệu đáng mừng cho doanh nghiệp, nhà đầu tư trong bối cảnh thị trường bán lẻ các nước bị sụt giảm mạnh giữa bối cảnh thế giới ứng phó đại dịch, doanh nghiệp khó khăn, bị phá sản và nhiều người lao động mất việc làm.
Kết quả tăng trưởng ấn tượng này được giới quan sát và các chuyên gia khá bất ngờ bởi nhiều tháng qua, nhất là trong 6 tháng đầu năm ảnh hưởng dịch, nhiều người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu vào các mặt hàng không thiết yếu khiến nhiều doanh nghiệp thương mại, chủ cửa hàng rơi vào khó khăn dẫn đến phải đóng cửa khắp các tuyến đường, hoặc chờ thủ tục giải thể.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!