Ảnh minh họa.
Theo đánh giá Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), tầng lớp trung lưu tại Việt Nam tăng mạnh tạo sức mua lớn, tăng quy mô thị trường bán lẻ của Việt Nam. Hiện Việt Nam có khoảng 8 triệu người ở tầng lớp trung lưu, đến năm 2020 dự báo là khoảng 44 triệu người và đạt 95 triệu người vào năm 2030.
Theo thống kê từ Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), kênh bán lẻ hiện đại mới đáp ứng được 1/4 nhu cầu của người dân. Dự báo, năm 2020, thị phần kênh bán lẻ hiện đại sẽ tăng và đáp ứng được 40% nhu cầu tiêu dùng.
Thị trường bán lẻ Việt Nam đang hấp dẫn các nhà bán lẻ nước ngoài, chủ yếu ở phân khúc thị trường bán lẻ hiện đại và chiếm khoảng 25-30% thị phần gồm bán lẻ qua trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!