Thị trường chứng khoán hồi sinh

Lê Hương-Thứ năm, ngày 31/01/2013 09:49 GMT+7

Ảnh minh họa

Nếu như cách đây vài tháng, hàng loạt công ty chứng khoán tuyên bố giảm nhân viên, đóng cửa chi nhánh, thì gần đây một xu hướng ngược lại đang diễn ra. Nhiều công ty thành lập thêm trụ sở, tuyển thêm nhân viên và đưa ra nhiều sản phẩm mới. Có vẻ thị trường chứng khoán hồi phục đang giúp các công ty chứng khoán hồi sinh.

Thị trường vừa hồi phục được 2 tháng thì Công ty chứng khoán MBS mở thêm hai sàn giao dịch nữa tại Hà Nội và TP.HCM, đồng thời nâng cấp toàn bộ các sàn giao dịch của công ty trên cả nước. Theo ông Lưu Trung Thái, Tổng giám đốc MBS, công ty này tin thị trường sẽ hồi phục bền vững.

Trong khi một số công ty chứng khoán mở rộng mạng lưới, thì không ít công ty khác lại tung ra sản phẩm mới nhiều ưu đãi để thu hút nhà đầu tư. Phân loại cổ phiếu để áp dụng những mức lãi suất cho vay ký quỹ khác nhau là cách mà công ty chứng khoán VPBank đang thực hiện. Cổ phiếu của doanh nghiệp làm ăn kinh doanh càng hiệu quả thì lãi suất cho vay càng thấp.

Ông Lý Đắc Dũng, Giám đốc khối môi giới, Công ty chứng khoán VPBank cho rằng: “Mục đích của việc làm này là để khuyến khích khách hàng đầu tư vào cổ phiếu tốt, giúp giảm rủi ro cho những khoản cho vay của chúng tôi”.

Trải qua cú sốc của hàng loạt chứng khoán mất thanh khoản, lạm dụng tài khoản, nhưng cũng không thể rời bỏ được thị trường, các nhà đầu tư chỉ còn cách thận trọng chọn lựa những công ty chứng khoán thực sự tốt.

Nhà đầu tư Nguyễn Thế Nhân cho rằng: “Thị trường nào cũng có sự đào thải, trải qua nhiều thăng trầm, giờ chúng tôi chỉ chọn lựa những công ty làm ăn đàng hoàng”.

Ít nhất 3 công ty chứng khoán đã đóng cửa, nhiều công ty đã bị đình chỉ hoạt động do làm ăn kinh doanh kém. Nhiều công ty lại đang nâng cấp, mở rộng hệ thống, tăng cường sản phẩm dịch vụ mới. Có vẻ như một quá trình đào thải, sàng lọc các công ty chứng khoán đang dần trở nên rõ ràng và mạnh mẽ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước