Đại dịch COVID-19 có thể khiến nhiều thương hiệu thời trang xa xỉ gặp khó vì các lệnh hạn chế di chuyển, thế nhưng đây lại là thời cơ để một thị trường khác nở rộ, đó là hàng hiệu đã qua sử dụng.
Chị Sun Shaqi, người livestream quảng cáo đồ hiệu cũ trên Douyin, cho biết: "Rõ ràng tôi có thể mua 3 đến 4 chiếc túi cũ chỉ bằng giá của 1 chiếc mới, vậy tại sao lại không chứ? Nếu tôi mua, cũng có ai biết đây là túi cũ đâu".
Túi Louis Vuitton được đặt trên kệ trong phòng phát trực tiếp ở Ponhu Luxury, một trong những nền tảng buôn bán hàng thời trang cao cấp đã qua sử dụng tại Trung Quốc. Ảnh: Getty.
Một chiếc túi Louis Vuitton Speedy 25 Monogram được đánh giá là mới 85% có giá gần 680 USD, (khoảng 16 triệu đồng) túc là chưa đến một nửa giá niêm yết của thương hiệu hay một chiếc túi đeo vai nhỏ Gucci GG Marmont màu đen mới đến 90% được bán với giá hơn 700 USD, chỉ bằng 1/3 giá gốc.
Chị Xu Wei, Giám đốc điều hành công ty chuyên bán đồ hiệu cũ Plum, nói: "Đại dịch COVID-19 tác động lớn đến việc buôn bán ở các cửa hàng, vậy nên lượng lớn người bán đã chuyển sang hình thức trực tuyến. Với sự trợ giúp của các nền tảng livestream, năm nay lại là một giai đoạn thuận lợi cho sự phát tiển của bán hàng trực tuyến".
Nghệ nhân xác thực món đồ xa xỉ. Ảnh: Zhi Er.
Nhu cầu đối với đồ xa xỉ đã qua sử dụng không chỉ gia tăng ở các thành phố hạng nhất mà còn ở tầng lớp trung lưu tại các thành phố cấp thấp hơn. Mỗi ngày, một nhân viên của Plum, công ty chuyên bán đồ hàng hiệu cũ phải kiếm tra từ 200-300 chiếc túi để đảm bảo chúng đều là hàng thật. Năm thương hiệu bán chạy nhất của Plum đều là các tên tuổi hàng đầu của làng mốt thế giới, bao gồm Gucci, Louis Vuitton, Chanel, Dior và Hermes.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!