Hơn 200 thương hiệu nhượng quyền sau hơn 10 năm. Con số này chỉ bằng 1/5 so với các nước như Philippines, Indonesia, Malaysia.
Việt Nam có dân số trẻ, chi tiêu cho dịch vụ ngày càng cao. Chính vì thế, nhượng quyền trong ngành thực phẩm và đồ uống có nhu cầu rất lớn. Tuy nhiên, việc nhượng quyền tại Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn nên chưa được khai thác đúng mức. Nguyên nhân là do chi phí thuê mặt bằng cao, chưa có bộ tiêu chuẩn quốc gia cho nguyên liệu đầu vào và khó tìm chuỗi cung ứng.
Các thương hiệu nươc ngoài có mặt tại sự kiện đã đưa ra hàng loạt giải pháp tháo gỡ, đồng thời cũng tìm kiếm các đối tác tại Việt Nam với cam kết hợp đồng từ 1 - 5 triệu USD.
* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!