Thị trường vàng đã hết thời biến động?

Trần Hà -Thứ tư, ngày 24/04/2013 10:03 GMT+7

Ảnh: VTV

 Hôm 23/4 là một phiên dao động của giá vàng quốc tế, song mốc trên 1.400 USD vẫn được giữ nguyên đúng như dự báo của một số chuyên gia cuối tuần trước. Thị trường vàng đã hết thời biến động? Chủ tịch sàn giao dịch vàng Hong Kong, ông Haywood Cheung sẽ chia sẻ về vấn đề này.

Nhìn diễn biến hồi phục của hai ngày qua, không ít người đang kỳ vọng rằng thị trường vàng đã lấy lại được sự thăng bằng sau những phiên “náo loạn” tuần trước. Ông nghĩ thế nào?

Ông Haywood Cheung: Về xu hướng sắp tới, tôi cho rằng, vàng sẽ tiếp tục ổn định và phục hồi trở lại. Nói thế không có nghĩa rằng nó sẽ cứ giữ nguyên mức giá trên 1.400 USD như hiện nay. Sau bão sẽ vẫn còn những rớt bão, trước khi có được sự ổn định thực sự, thị trường sẽ còn những phiên điều chỉnh, khi một số nhà đầu tư đang tranh thủ giá tăng để cắt lỗ. Và vàng sẽ còn dao động trong khoảng từ 30-40 USD/ounce.

Tuần trước, người dân một số nước như Trung Quốc, Ấn Độ đổ xô đi mua vàng, nhưng một số chuyên gia cho rằng nên cẩn trọng. Vậy lời khuyên lúc này của ông là gì?

Ông Haywood Cheung: Tôi chia làm hai loại nhà đầu tư: Nhà đầu tư vàng vật chất và nhà đầu tư vàng tài khoản. Với những nhà đầu tư vàng vật chất, dựa theo kinh nghiệm và quan sát của tôi thì khi nào vàng ở mức trên dưới 1.300 USD/ounce thì hãy mua vào. Tôi xin nhấn mạnh, đó là với những nhà đầu tư vàng vật chất. Còn những nhà đầu tư vàng trên tài khoản thì chờ đợi và quan sát. Đó là cụm từ rất quan trọng với bạn vào lúc này. Bạn sẽ chẳng thể nào lường được nếu những nhà đầu cơ lớn cố tình dìm giá xuống để mua vào.

Ông có nói rằng, vàng sẽ tiếp tục hồi phục trở lại, nhưng sao các quỹ đầu tư vàng lại vẫn đang bán ra nhiều như thế. Ví dụ như ngày 23/4, một quỹ đầu tư vàng hàng đầu thế giới đã tiếp tục bán hàng chục tấn vàng và giảm mức nắm giữ của họ xuống thấp nhất trong vòng 3 năm?

Ông Haywood Cheung: Động thái bán vàng của các quỹ cũng là bình thường, đơn giản chỉ là động thái tranh thủ lúc giá cao hơn để bán, kiểu như một động thái cắt lỗ sau đợt sụt giảm vừa qua. Chúng ta không cần phải lo lắng về điều này và bạn cứ tiếp tục theo dõi mà xem, khi vàng rẻ họ sẽ không ngần ngại mua vào.

Câu hỏi hơi riêng tư một chút. Ông có đầu tư vàng vật chất không?

Ông Haywood Cheung: Có chứ, tôi cũng là một nhà đầu tư vàng. Và cũng như những gì mà tôi khuyên bạn, tôi đang đợi vàng về mức từ 1.280 đến 1.330 USD/ounce để mua vào.

Cảm ơn ông về những chia sẻ vừa rồi!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước