Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp khiến nhiều ngành nghề và hoạt động mua bán bị đình trệ. Tuy nhiên, việc hạn chế đi lại, không tập trung nơi đông người và các phòng tập thể thao đóng cửa đã khiến nhu cầu sử dụng xe đạp tăng vọt, thậm chí một số đại lý bán xe đã có thời điểm liên tục cháy hàng.
Vốn chỉ tập luyện tại phòng tập và các lớp yoga, nhưng dịch COVID-19 đã khiến chị Hải (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) và các thành viên trong nhóm tập của mình tìm đến một hình thức tập luyện mới đó là đạp xe. Đây cũng là lần đầu tiên họ mua những chiếc xe đạp để phục vụ nhu cầu tập luyện.
Nhộn nhịp thị trường xe đạp trong dịch COVID-19. Ảnh minh họa - Dân trí.
Dọc các cửa hàng xe đạp trên phố Bà Triệu, việc mua bán diễn ra khá sôi động, thậm chí có nhiều mẫu xe luôn cháy hàng.
Tại cửa hàng của anh Tú (quản lý Cửa hàng xe đạp Khánh Hiệp), nhiều mẫu xe mới bóc ra và lắp ráp, chưa kịp bày lên đã có người đặt mua, doanh số bán tăng trưởng từ 150 - 200% so với thông thường. Các mẫu xe bán chạy nhất tập trung ở phân khúc giá từ 4 - 5 triệu đồng.
Không chỉ các đơn vị phân phối, sức nóng của thị trường xe đạp cũng được nhiều doanh nghiệp nhận định là rất tiềm năng. Đặc biệt, dự báo sự gia tăng dân số ở tầng lớp trung lưu tại Việt Nam sẽ kéo theo nhu cầu đạp xe tăng cường sức khỏe mở rộng hơn.
Trong ngắn hạn, nhiều doanh nghiệp cho rằng, thị trường xe đạp Việt Nam vẫn duy trì mức tăng trưởng tốt do nhu cầu tăng cao. Tuy nhiên, thị trường này sẽ không bùng nổ quá mạnh và có tính đứt đoạn vì COVID-19 làm ảnh hưởng đến mức chi tiêu của khách hàng và nguồn cung hàng hóa toàn cầu.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!