Thiếu nguồn cung bất động sản, người dân Mỹ khó mua nhà

Lê Thảo-Thứ ba, ngày 27/05/2014 13:32 GMT+7

Thị trường nhà đất tại Mỹ đang ấm dần lên và tồn kho bất động sản thu hẹp. Điều này đã đẩy giá nhà tăng cao khiến người mua bình dân khó có thể tìm được một căn nhà yêu thích.

Chị Brigette Paulick là một công dân trẻ, có thu nhập ổn định. Chị đang tìm mua một căn hộ tại khu phố New York. Chị Brigette và người môi giới nhà của chị là anh Steve Sinder đã tìm nhà trong 3 tháng nay nhưng vẫn chưa thành công. Với mức giá cao như hiện nay, tìm được một căn hộ đang là điều khó khăn đối với chị.

 
 

Chị Brigette Paulich, người mua nhà cho biết: “Thực sự không có nhiều sự lựa chọn. Tôi và Steve đã tìm kiếm liên tục nhưng giá nhà quá cao so với khả năng của tôi”.

Tình cảnh tồn kho ít, giá nhà cao đang diễn ra tại nhiều khu căn hộ tại Mỹ. Vấn đề nhà ở đang là một trong những nguyên nhân khiến Cục Dự trữ liên bang chưa vội tăng lãi suất. Dù vậy cũng đã có một số tín hiệu khả quan. Doanh số bán nhà tăng so với dự báo hồi tháng 4. Tồn kho bất động sản ở mức cao trong vòng 3 năm qua là nguyên nhân khiến cho doanh số bán nhà được cải thiện.

Ông Steve Snider, công ty Bất động sản Core cho rằng: “Tôi nghĩ tháng 4 và 5, nguồn cung sẽ khá lên nhưng không có nghĩa giá nhà không tăng. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến người mua phải cân nhắc thêm nhiều yếu tố để mua nhà họ thực sự thích” .

 

Video sau đây sẽ phản ánh chi tiết về vấn đề này:

 

 

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước