Hội chợ Du lịch Quốc tế đang diễn ra tại TP.HCM thu hút hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Đây là sự kiện du lịch lớn và uy tín hàng đầu trong khu vực Tiểu vùng sông Mekong để các quốc gia giới thiệu về hình ảnh du lịch đất nước của mình.
Tại hội chợ, một không gian tái hiện những đền đài, thành quách cổ xưa, nét văn hóa cố đô đặc sắc, "Di sản văn hóa Huế" là tên gọi sản phẩm du lịch mới mà một đơn vị muốn giới thiệu đến du khách quốc tế về một hình ảnh Việt Nam tươi đẹp, giàu bản sắc. Khai thác thế mạnh thiên nhiên, nhiều đơn vị đã tung ra các dòng tour nghỉ dưỡng, trải nghiệm, du lịch vì cộng đồng đa dạng. Đây cũng là loại hình du lịch được du khách quốc tế ưa chuộng.
Cùng với nhiều hoạt động sôi nổi, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế cụ thể tại 4 khu vực trọng điểm gồm: Đông Bắc Á, Bắc Mỹ, châu Âu và Đông Nam Á. Việc làm này nhằm tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch từ nay đến năm 2020, phấn đấu đạt được từ 15 - 17 triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2018.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!