Thức ăn chăn nuôi: Giảm giá vẫn phải đảm bảo chất lượng

CBS-Thứ bảy, ngày 23/03/2013 12:22 GMT+7

Tối giản khâu trung gian sẽ khiến cho giá các loại thức ăn công nghiệp giảm xuống. (Ảnh: danviet.vn)

 Hiệp hội Thức ăn chăn nuôi Việt Nam (VFA) kêu gọi các doanh nghiệp giảm giá các loại thức ăn công nghiệp nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng sản phẩm nhằm hỗ trợ người chăn nuôi.

VFA cho biết, năm 2012, có hơn 40 nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi phải ngừng hoạt động do không bán được sản phẩm, thua lỗ kéo dài… Nhiều doanh nghiệp đã giải quyết khó khăn, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm bằng cách giảm giá cùng với việc giảm chất lượng sản phẩm.

Trong bối cảnh nhiều nhà máy sản xuất, chế biến thức ăn chăn nuôi rơi vào cảnh lao đao, người chăn nuôi phải treo chuồng, bỏ ao vì chăn nuôi thua lỗ, việc giảm giá các sản phẩm thức ăn công nghiệp được thực hiện với mong muốn hỗ trợ người nông dân tái đàn, nhà máy chế biến thức ăn có điều kiện phát triển sản xuất.

Tuy nhiên, việc các nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi ngừng hoạt động sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng cho cả chuỗi sản xuất, tiêu thụ ngành chăn nuôi sau này.

Một giải pháp giảm giá hiệu quả được nhiều chuyên gia đồng tình, theo đó nhà máy chế biến và người chăn nuôi phải bắt tay hợp tác trực tiếp với nhau, bỏ qua các giai đoạn trung gian, đại lý phân phối nhiều tầng như hiện nay.

Ngoài ra, ngành nông nghiệp cũng nên sớm đưa ra các bộ tiêu chuẩn cụ thể cho sản phẩm thức ăn chăn nuôi để thông qua đó, hạn chế tình trạng doanh nghiệp chi phí phát sinh không cần thiết khi phải liên tục thực hiện kiểm tra chất lượng sản phẩm.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước