Yếu tố đầu tiên dẫn tới thành công của Tecno tại thị trường châu Phi là giá cả khi điện thoại của hãng này rẻ hơn so với các đối thủ khác. Hầu hết các điện thoại của Tecno đều thấp hơn 200 USD, một số có giá chỉ 15 USD.
Quan trọng hơn, Tecno thực hiện rất tốt chiến lược "nhập gia tùy tục", nắm bắt được nhu cầu thực sự của người dân châu Phi. Bàn phím điện thoại sử dụng ngôn ngữ bản địa thuận tiện cho người dùng, camera được điều chỉnh độ sáng giúp các bức ảnh selfie đạt chất lượng tốt hơn đối với những khách hàng có nước da tối màu, đặc biệt, bộ pin điện thoại có dung lượng lớn, thời gian sử dụng dài, phù hợp với tình trạng bị mất điện thường xuyên tại nhiều nước châu Phi.
Giờ đây, trên khắp các đường phố của Kenya, Nigeria... dễ dàng bắt gặp thương hiệu của Tecno. Không dưng lại ở đó, hãng đang có tham vọng mở rộng hoạt động của mình ra các thị trường đang phát triển khác như Ấn Độ, Indonesia, Bangladesh với cùng chiến thuật đã mang lại thành công ở châu Phi là "Tư duy toàn cầu, Hành động địa phương".
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!