Thương mại điện tử đang dần dịch chuyển lên hình thức sử dụng các ứng dụng di động. Điều này có nghĩa là người dùng thay vì mua sắm tại các website, nền tảng truyền thống trên máy tính thì nay lại hào hứng hơn với các ứng dụng trên thiết bị di động. Đây cũng là nhận định của đại diện Cục thương mại điện tử và kinh tế số của Bộ Công Thương. Với nhiều tính năng, giao diện bắt mắt, các ứng dụng mua sắm được cho là đang ngày càng tăng trưởng nhanh.
Một thống kê từ các sàn thương mại điện tử lớn cho thấy, năm 2018 lượng giao dịch trên ứng dụng mobile của Sendo là 80%, Lazada là 70%, còn Shopee vào các dịp khuyến mãi lớn trong năm, doanh thu từ ứng dụng di động của họ thậm chí lên đến 95%.
Lý giải cho điều này, các chuyên gia cho rằng: Thương mại điện tử đang chịu tác động lớn từ thế hệ Z, những người trẻ thường xuyên gắn bó với smartphone. Với việc số lượng người sở hữu thiết bị di động ngày càng lớn cũng như chất lượng mạng viễn thông ngày càng tốt hơn, thương mại di động chắc chắn sẽ còn bùng nổ hơn nữa. Tuy nhiên, để thành công với thương mại di động cũng không hẳn là bài toán dễ cho các doanh nghiệp.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!