Tour Tết "sôi động": Vẫn có cửa nếu hiểu thói quen khách hàng

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ sáu, ngày 06/12/2019 16:08 GMT+7

VTV.vn - Hiểu tâm lý và thói quen vẫn là cách để hình thức mua tour trọn gói chiếm ưu thế dịp Tết này.

Du lịch tự túc lên ngôi, nhờ vào sự phát triển của các nền tảng. Đây là điều không ít bạn yêu thích và lên kế hoạch, tự chủ cho chuyến trải nghiệm của mình. Xu hướng là như vậy nhưng qua khảo sát, công ty lữ hành Việt Nam vẫn tìm ra hướng mở cho mình trong mùa du lịch dịp Tết đang bắt đầu sôi động.

Nắm được thị hiếu mùa Tết của khách du lịch là muốn có trải nghiệm du xuân nhưng không phải một mình, mà đoàn viên bên gia đình chính là cách tạo lợi thế của hãng lữ hành nội địa. Dù du lịch tự túc là xu hướng không thể tránh khỏi. Hiểu tâm lý và thói quen,vẫn là cách để hình thức mua tour trọn gói chiếm ưu thế dịp Tết này.

Các con số từ 3 cuộc điều tra trong 3 thời điểm, 2005, 2011 và 2017 của Cục thống kê cùng Sở Du lịch TP.HCM cho thấy, dù xu hướng du lịch tự do ngày càng thể hiện rõ rệt, tuy nhiên, tỷ lệ khách đi tour trọn gói cũng đang tăng dần.

Nguyên nhân, các chuyên gia lý giải, giá tour trọn gói ngày càng hấp dẫn nhờ các công ty lữ hành liên kết chặt chẽ với những đơn vị cung cấp dịch vụ lưu trú, ăn uống, vận chuyển để giảm giá bán.

Nhiều đơn vị lữ hành cho biết, số lượng tour Tết năm nay bán ra đã chiếm từ 60 - 70%. Thậm chí, một số tour đã hết sạch vé, đặc biệt là tour giá phải chăng đi Thái Lan, Singpore, Hàn Quốc... Rõ ràng, nhu cầu du lịch tăng lên khi đời sống cải thiện là có thật, điều cốt lõi của lữ hành truyền thống ngoài nắm bắt xu thế thế giới còn cần một tư duy địa phương: Chỉ người Việt mới hiểu người Việt.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước