Nguồn ảnh: Reuters.
Có khoảng 10 mẫu xe Toyota nằm trong diện thu hồi này bao gồm cả mẫu siêu sang Lexus.
Đây là động thái thu hồi mới nhất của Toyota nói riêng và 18 nhà sản xuất ô tô khác sử dụng túi khí của Takata. Theo ước tính, những hãng xe này đã chịu thiệt hại hơn 10 tỷ USD để thay thế cụm bơm túi khí bị lỗi.
Takata sử dụng hợp chất amoni nitrat dễ bay hơi rất nguy hiểm trong bơm túi khí, bộ phận quan trọng đẩy túi khí bung. Túi khí do hãng này sản xuất đã khiến ít nhất 17 người chết và 180 người bị thương trên toàn thế giới.
Chính quyền Mỹ đã đưa vấn đề túi khí Takata bị lỗi "ra ánh sáng" năm 2014, dẫn đến đợt thu hồi lớn nhất từ trước đến nay. Các hãng sản xuất ô tô đã thu hồi tổng cộng 100 triệu túi khí trên toàn thế giới do liên quan đến túi khí bị lỗi của Takata. Riêng tại Mỹ, con số có thể tới 50 triệu.
Tổng cộng 19 hãng xe khác nhau phải thông báo thu hồi, từ những thương hiệu "nhỏ" như Ferrari cho tới "gã khổng lồ" Toyota.
Hồi tháng 6/2017, Takata Group đã phải nộp đơn xin bảo hộ phá sản ở Mỹ và Nhật Bản. Đây cũng là một trong những vụ phá sản lớn nhất Nhật Bản.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!