Do thời điểm trung thu, năm học mới và Quốc khánh 2/9 đều rơi vào khoảng đầu tháng 9, tại T.PHCM, nhiều doanh nghiệp cũng tận dụng thời gian này khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng. Trong số đó, chuỗi cửa hàng đồ chơi My Kingdom, nhiều mặt hàng đồ chơi an toàn, mang tính giáo dục đều giảm giá từ 30-50% nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của những người dân thành phố.
Tại chợ Bến Thành, giá các mặt hàng hầu hết không thay đổi. Tuy nhiên sức mua của mỗi ngành hàng lại có sự biến động khác nhau, nhiều ngành hàng tăng trưởng tích cực từ 10 – 30%, nhưng vẫn có một vài tiểu thương lo ngại về sức mua.
Ông John Nathiel, khách du lịch cho biết: “Tôi đến chợ mua nhiều thứ như: túi, quần áo, lưu niệm và cả thực phẩm. Chúng tôi thuê căn hộ tại TP.HCM. Giá cả ở đây rẻ, có nhiều sự lựa chọn cho khách du lịch muốn thưởng ngoạn đời sống của người Việt Nam”.
Tại các cửa hàng bán lẻ, trung tâm mua sắm, lượng khách đến đây đều tăng trưởng khả quan và các gian hàng cũng thử nghiệm thị phần mới. Như nhãn hàng Tophit dành cho phụ nữ trung niên và công sở, đã có thêm một góc sản phẩm dành cho đối tượng thiếu nhi.
Bà Joanne S. Gasgonia, Giám đốc kinh doanh Trung tâm Thương mại Crescent Mall: “Lưu lượng khách hàng ghé thăm chúng tôi tăng trưởng gấp đôi năm ngoái. Sắp tới nhà bán lẻ Robinsons cũng sẽ có mặt tại đây. Dự kiến, nhiều nhà bán lẻ quốc tế cũng tìm đến chúng tôi hơn trong năm mới”.
Thời điểm này là cơ hội cho người tiêu dùng có thể tiếp cận các sản phẩm với giá rẻ, lẫn các doanh nghiệp tiểu thương có thể kích cầu tiêu dùng. Những chuyển biến tích cực của sức mua cho thấy sự phát triển đa dạng các kênh bán lẻ tại TP.HCM sẽ trở nên sôi động hơn trong thời gian những tháng cuối năm tới đây.