TP.HCM: Vốn FDI tăng mạnh

Quang Sáng - Trương Linh -Thứ ba, ngày 02/04/2013 06:39 GMT+7

Ông Christopher A. Viehbacher (giữa), Giám đốc điều hành tập đoàn Sanofi công bố dự án đầu tư nhà máy mới đặt tại khu công nghệ cao TPHCM. Ảnh: saigontimes

 Chỉ trong một ngày, TP.HCM trao giấy phép đầu tư cho 2 dự án với tổng vốn gần 200 triệu USD. Con số này giúp thu hút đầu tư nước ngoài ba tháng đầu năm 2013 của TP.HCM vượt xa cùng kỳ năm 2012.

Hai dự án này, một dự án của Nhật Bản và một nhà máy sản xuất dược phẩm của tập đoàn Sanofi Pháp. Trong đó, nhà máy thứ ba với tổng vốn đầu tư 75 triệu USD của Sanofi sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu dược phẩm ngày càng tăng của Việt Nam cũng như xuất khẩu sang khu vực Đông Nam Á.

Ông Chris Viehbacher, Giám đốc điều hành tập đoàn Sanofi chia sẻ: “Đối với tôi, Việt Nam là một quốc gia có tầm chiến lược bởi vì có tới 90 triệu dân, hệ thống giáo dục tốt, nền kinh tế có khả năng tăng trưởng mạnh mẽ, nhiều người có tay nghề cao. Khi chúng tôi nghĩ tới một số các quốc gia có khả năng phát triển bùng nổ trong thời gian tới, chúng tôi sẽ nghĩ tới Việt Nam. Chúng tôi cũng nghĩ tới Colombia, Indonesia, một số quốc gia sắp phát triển tại châu Phi. Có những cơ hội rất lớn tại các thị trường này, chúng ta có thể thấy dòng lưu chuyển thương mại rất lớn trong khu vực châu Á, thương mại với Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Tôi nghĩ khu vực này sẽ phát triển năng động hơn nhiều các vùng khác trên thế giới”.

Cả dự án tăng vốn hơn 90 triệu USD của Nidec Nhật và 75 triệu USD của Sanofi Pháp đều là dự án công nghệ cao, hứa hẹn sẽ giúp đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao cho Việt Nam.

Ông Lê Mạnh Hà, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết: “Họ đầu tư một trung tâm nghiên cứu và phát triển lớn nhất Đông Nam Á, đây cũng là một quyết định hết sức tốt bởi vì khu công nghệ cao của TP.HCM sẽ khác biệt với các khu công nghiệp chính ở việc nghiên cứu và phát triển.

Trong lâu dài, việc nghiên cứu và phát triển phải được đầu tư. Điều quan trọng nữa đối với hai dự án này và đối với TP.HCM trong bối cảnh hiện nay là nền kinh tế của chúng ta có nhiều khó khăn, nhưng các nhà đầu tư nước ngoài vẫn tiếp tục đầu tư vào và đầu tư với số vốn lớn chứng tỏ họ tin tưởng vào sự phát triển của nền kinh tế, tin tưởng vào môi trường đầu tư của TP.HCM nói riêng và của cả nước nói chung”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước