Trạm BOT tuyến tránh Đông Hưng (Thái Bình) sẽ thu phí từ ngày 1/6

VTV Digital-Thứ năm, ngày 27/05/2021 08:49 GMT+7

VTV.vn - Ngày 1/6, trạm thu phí BOT tại tuyến tránh thị trấn Đông Hưng, tỉnh Thái Bình sẽ chính thức đưa vào vận hành sau 2 năm xử lý các phát sinh liên quan đến công tác thu phí.

Đây là dự án đầu tiên trong 8 dự án BOT tạm dừng thu phí đã hoàn thành việc di dời trạm về đúng vị trí tuyến đường mới để thu phí hoàn vốn trở lại, bước đầu giải quyết được những xung đột về lợi ích giữa người dân, doanh nghiệp và nhà đầu tư dự án xảy ra trong thời gian qua.

Trạm thu phí mới được xây dựng để hoàn vốn cho dự án BOT đầu tư tuyến tránh thị trấn Đông Hưng, tỉnh Thái Bình. Trước đây, việc thu phí được chủ đầu tư thực hiện tại một trạm khác không nằm trên tuyến tránh.

Tuy nhiên, sau 2 năm thực hiện yêu cầu của các cơ quan chức năng với tinh thần dự án ở đâu thì trạm thu phí phải đặt ở đó, nhà đầu tư đã hoàn thành việc chuyển trạm về đúng vị trí và bắt đầu thu phí từ ngày 1/6.

Trạm BOT tuyến tránh Đông Hưng (Thái Bình) sẽ thu phí từ ngày 1/6 - Ảnh 1.

Trạm thu phí BOT tuyến tránh Đông Hưng đã sẵn sàng đi vào hoạt động. Ảnh: Báo Đầu tư

Ông Trịnh Xuân Nam, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Tasco 6 cho biết: "Chúng tôi đã bố trí đầy đủ và cử người có kinh nghiệm để thực hiện công tác thu phí ở trạm mới này để đảm bảo quá trình thu phí an toàn, thông suốt trên tuyến".

Đại diện chủ đầu tư cũng cho biết, để hạn chế ảnh hưởng đến người dân khi chuyển trạm thu phí về vị trí mới, đơn vị đã thực hiện miễn, giảm phí từ 50 - 100% cho các phương tiện cá nhân và doanh nghiệp có hộ khẩu và đăng ký kinh doanh trên địa bàn dự án đi qua.

Theo đại diện Tổng cục đường bộ Việt Nam, việc đặt trạm BOT về đúng vị trí phải có sự giám sát chặt chẽ của các cơ quan chức năng địa phương và Bộ GTVT trước khi ra quyết định cho phép thu phí.

Cả nước hiện vẫn còn 8 trạm thu phí BOT gặp vướng mắc do bất cập về vị trí đặt trạm. Bộ GTVT đã từng đề xuất dùng vốn ngân sách để mua lại các trạm này, tuy nhiên chưa nhận được sự đồng thuận của Ủy ban Kinh tế của Quốc hội.

Giới chuyên gia cho rằng, việc mua lại các trạm thu phí là khó thực hiện trong điều kiện ngân sách hạn hẹp. Do vậy, cần có những cơ chế phù hợp mới có thể giải quyết dứt điểm những bất cập đã tồn tại nhiều năm qua.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước