Trung bình mỗi năm người Việt chi khoảng 100.000 tỷ đồng cho quần áo

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ năm, ngày 09/01/2020 09:48 GMT+7

VTV.vn - Theo số liệu của Tập đoàn Dệt may Việt Nam, trung bình mỗi năm người Việt chi khoảng 100.000 tỷ đồng cho quần áo, mức chi tiêu chỉ đứng sau thực phẩm và tiết kiệm.

Đó là một phần lý do cho việc thị trường thời trang Việt đang chứng kiến nhiều cuộc đổ bộ của các hãng thời trang quốc tế. Nhiều thương hiệu trong nước đã phải bán lại cho đối tác ngoại, nổi bật nhất là từ Nhật Bản.

NEM đã rơi vào tay một đối tác Nhật Bản sau khi để lại các khoản nợ 118 tỷ đồng cho Công ty Mua bán nợ Việt Nam. Đối tác của NEM hiện là "đại gia" Nhật Bản Stripe International Inc, công ty này cũng mua luôn Vascara. Tiếp theo đó, một công ty khác của Nhật là Asia Fund thuộc Advantage Partners cũng vừa hoàn thành thương vụ mua lại thương hiệu thời trang Elise của Việt Nam.

Trước tiềm năng này, đầu tháng 12/2019, thương hiệu thời trang nổi tiếng của Nhật là Uniqlo đã ra mắt hoành tráng tại TP.HCM và sắp tới là Hà Nội. Không chỉ ở mảng bán lẻ, nhiều doanh nghiệp sản xuất sợi dệt của Nhật Bản cũng thâm nhập vào thị trường Việt Nam, xây dựng nhà máy với những cái tên như: Suminoe, Itochu hay Matsuoka.

Thông tin mới nhất trên trang Zing cho biết, chuỗi bán lẻ nổi tiếng của Nhật Bản Muji sẽ sớm tiến vào thị trường Việt Nam trong 1 - 2 tháng tới. Và những hãng thời trang nhanh như: Muji, Cotton On hay Uniqlo chính là "vị cứu tinh" cho các nhà phát triển trung tâm thương mại.


Ngành thời trang Việt Nam: Điểm đến hấp dẫn của các 'cá mập' Ngành thời trang Việt Nam: Điểm đến hấp dẫn của các "cá mập"

VTV.vn - Sau Zara, H&M, lại thêm một tên tuổi thời trang toàn cầu nữa đã đổ bộ vào thị trường Việt Nam chỉ trong một thời gian ngắn.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước