Nhiều bảo tàng ở tỉnh Tứ Xuyên đã đầu tư nhiều hoạt động trưng bày giới thiệu về văn hóa dân gian địa phương, tập tục sinh hoạt của các thế hệ đi trước. Giới trẻ cũng như các em thiếu nhi được hiểu tường tận hơn những giá trị văn hóa cổ truyền, các trò chơi dân gian. Đó cũng là cách để đưa công chúng đến gần hơn với các di sản văn hóa phi vật thể - những thứ dễ mai một trong thời hiện đại.
"Những sản phẩm cổ vật trưng bày rất tinh tế. Thật khó tưởng tượng người xưa cách đây 4.000 - 5.000 năm mà làm được những sản phẩm rất tinh xảo, với kỹ thuật khó như vậy", anh Phong Khang - một du khác nói.
Một đoàn du khách đã tham gia tour hội nghị kết hợp tham quan các doanh nghiệp sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ tại tỉnh Giang Tô. Tại đây, du khách được tự tay làm những sản phẩm thủ công theo chỉ dẫn của chủ doanh nghiệp.
Du khách thích thú với trải nghiệm này, còn các doanh nghiệp cũng có thêm một kênh để quảng bá sản phẩm, trong hoàn cảnh kinh doanh khá khó khăn vì Trung Quốc vẫn gần như đóng cửa với thế giới nhiều ngành nghề.
Trung Quốc đẩy mạnh khai thác tiềm năng du lịch tại chỗ.
Chính việc khai thác tốt những tiềm năng du lịch của mỗi địa phương đã giúp cho các doanh nghiệp du lịch cầm cự trong giai đoạn khó khăn của 2 năm đại dịch.
Tổng chi tiêu cho đi chơi của người dân năm ngoái tăng khá khoảng 459 tỷ USD, bằng hơn 1/2 so với lúc chưa bùng phát dịch bệnh. Các điểm đến nội địa tại chỗ cũng bù đắp phần nào cho các công ty du lịch quốc tế khi lượng khách nước ngoài giảm đột biến.
Giờ đây ngay cả những vùng sâu, vùng xa cũng đã bắt đầu khởi sắc trong thu hút du khách nhờ được đầu tư mạnh.
Do chính sách "Zero COVID" hầu như Trung Quốc đóng cửa đối với du khách quốc tế nên các công ty du lịch chuyên quốc tế cũng như các công ty kinh doanh dịch vụ văn hóa không còn cách nào khác là đẩy mạnh khai thác du lịch trong nước, cũng như đẩy mạnh bán hàng qua kênh thương mại điện tử để khắc phục khó khăn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!