Các doanh nghiệp xuất khẩu thuỷ sản cho biết, bước sang quý IV, tình hình xuất khẩu thủy sản đang bắt đầu tăng tốc trở lại, đặc biệt là những đơn hàng từ khách mua ở Trung Quốc. Trung Quốc trở thành một trong 3 thị trường chính nhập khẩu thủy sản Việt Nam, chỉ đứng sau Mỹ và Nhật Bản.
Theo Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), giá trị và số lượng xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc tăng đều qua từng tháng. Thị trường Trung Quốc ngày càng giữ vị trí quan trọng đối với các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam. Để có thể tăng cường xuất khẩu mặt hàng này sang Trung Quốc, nâng cao chất lượng là yếu tố cần tính đến vì Trung Quốc hiện nay không còn là thị trường dễ tính.
Bà Lê Hằng - Giám đốc Truyền thông của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam (VASEP) cho biết: "Củng cố hệ thống sản xuất làm sao đảm bảo chất lượng và tìm kiếm cơ hội khai thác cái sản phẩm mới, phương thức kinh doanh mới và thị trường ngách. Giá thành phải cạnh tranh, vì vậy doanh nghiệp phải cải thiện hệ thống sản xuất để chi phí sản xuất giảm đi nhưng chất lượng vẫn ổn định…"
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!