Người dùng tại Trung Quốc sẵn sàng mua một thương hiệu điện thoại thông minh hoàn toàn mới nếu sản phẩm đó có đánh giá và giá cả tốt. Chỉ một nửa số người dùng điện thoại thông minh Trung Quốc đồng ý rằng họ có trải nghiệm tốt với hầu hết mọi thứ họ cần làm khi sử dụng điện thoại thông minh của mình.
Trong báo cáo phân tích thông tin chi tiết về người tiêu dùng mới nhất "Kế hoạch mua điện thoại thông minh và điện tử tiêu dùng của Trung Quốc", Strategy Analytics nhận thấy, người tiêu dùng ở Trung Quốc mặc dù rất thoải mái khi tiếp nhận công nghệ mới nhưng lại không đặc biệt hài lòng với trải nghiệm hiện tại của họ.
90% người dùng Trung Quốc mong đợi điện thoại thông minh tiếp theo của họ sẽ hỗ trợ công nghệ 5G.
Báo cáo cũng cho thấy, 35% chủ sở hữu điện thoại thông minh cấp cao sẽ thay thế trong 6 tháng tới; 5G là bắt buộc khi 90% người dùng mong đợi điện thoại thông minh tiếp theo của họ sẽ hỗ trợ công nghệ 5G.
Bên cạnh đó, chỉ một nửa số người dùng điện thoại thông minh Trung Quốc đồng ý rằng họ có trải nghiệm tốt với hầu hết mọi thứ họ cần làm khi sử dụng điện thoại thông minh của mình.
Yiwen Wu, nhà phân tích cấp cao tại Strategy Analytics, lưu ý: "Khách hàng Trung Quốc là một trong những đối tượng ít trung thành với thương hiệu nhất đối với nhiều loại hàng hóa và dịch vụ điện tử tiêu dùng. Điện thoại thông minh cũng không ngoại lệ. 7 trong số 10 người dự định mua trong 6 tháng tới sẽ cân nhắc việc thử một thương hiệu hoàn toàn mới. Giành được một khách hàng lần đầu đã khó nhưng giữ họ cho những thiết bị tiếp theo còn khó hơn".
Trong khi đó, ông David Kerr, Phó chủ tịch cấp cao của Strategy Analytics, nhận xét: "Apple là công ty có số người dùng có ý định mua lại sản phẩm cao nhất ở Trung Quốc trong khi Vivo, Oppo và Xiaomi không được nhiều người dùng tại quốc gia này có ý định mua lặp lại sản phẩm. Các nhà cung cấp cần hiểu rõ những yếu tố nào trong sản phẩm, công nghệ, phân phối và hành trình tổng thể của người mua là điểm yếu giữa các nhóm khách hàng khác nhau".
Linda Sui, Giám đốc cấp cao của Strategy Analytics, cho biết "Trung Quốc là thị trường điện thoại thông minh lớn nhất và biến động nhất trên thế giới. 40% người dùng đã mua điện thoại thông minh của họ cách đây chưa đầy 9 tháng và Trung Quốc tiếp tục ghi nhận là thị trường có chu kỳ thay thế điện thoại của người tiêu dùng nhanh nhất trên thế giới. Dự đoán nhu cầu thay đổi của người tiêu dùng là rất quan trọng đối với các nhà sản xuất".
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!