Trung Quốc thúc đẩy tiêu dùng nhờ vào... người độc thân

Quang Duy-Thứ ba, ngày 26/05/2020 20:01 GMT+7

VTV.vn - Số người độc thân tăng cao với nhu cầu tiêu dùng lớn, chuộng hàng cao cấp hơn sẽ mang lại cơ hội phát triển cho doanh nghiệp Trung Quốc.

Đây là nội dung báo cáo mới công bố của hãng nghiên cứu thị trường Nielsen trong bối cảnh Trung Quốc đang tìm cách thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng nội địa, hỗ trợ nền kinh tế sau dịch COVID-19.

Báo cáo của Nielsen cho thấy số người độc thân tăng trưởng liên tục có thể tạo ra một làn sóng tiêu thụ mới tại Trung Quốc.

Trung Quốc thúc đẩy tiêu dùng nhờ vào... người độc thân - Ảnh 1.

Người tiêu dùng tại một khu mua sắm ở Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Khảo sát cho thấy 42% người tiêu dùng độc thân sẵn sàng chi tiêu để làm hài lòng chính bản thân họ, cao hơn 27% so với người không độc thân. Bên cạnh đó, 75% người độc thân có kế hoạch mua quần áo trong năm tới, cao hơn so với 65% người không độc thân. Trong số đó, 35% thuộc nhóm độc thân cho biết sẽ mua quần áo "hàng hiệu", đắt tiền. Tỷ lệ này với nhóm còn lại chỉ là 25%.

"Khi số người độc thân tăng lên, nền kinh tế độc thân sẽ đem đến nhiều cơ hội phát triển mới cho các thương hiệu, các nhà bán lẻ. Hiểu lối sống và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng độc đáo của họ là điều quan trọng giúp thúc đẩy sức mua của nhóm này" - ông Justin Sargent - Chủ tịch Nielsen Trung Quốc cho hay.

Người độc thân còn có xu hướng ngủ muộn, là đối tượng phù hợp để thúc đẩy tiêu dùng trong nền kinh tế ban đêm, một lĩnh vực kinh tế được chính phủ Trung Quốc chú trọng trở thành không gian tăng trưởng mới.

Kinh tế Trung Quốc đang đối mặt với rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch COVID-19 và những hệ quả từ căng thẳng thương mại với Mỹ. Chính phủ Trung Quốc đã tuyên bố không đặt mục tiêu tăng trưởng GDP bằng con số trong năm nay.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước