Hôm nay, Tuần hàng Việt Nam năm 2024 đã được khai mại tại trung tâm thương mại Lake Town Mori, tỉnh Saitama, Nhật Bản. Đây là hoạt động thường niên được tổ chức nhằm quảng bá thúc đẩy hàng hóa Việt Nam tham gia vào chuỗi hệ thống phân phối ở các nước.
Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản năm nay có sự tham gia của hơn 100 mã sản phẩm từ nông sản, thực phẩm, dệt may, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe được trưng bày giới thiệu tới khách hàng Nhật Bản. Tuần hàng tiếp tục là cầu nối để nhiều người tiêu dùng Nhật Bản biết đến các các sản phẩm chất lượng của Việt Nam
Chị Sato - Nhân viên siêu thị AEON tại Saitama, Nhật Bản cho biết: "Tại đây, mỗi năm đều có tuần hàng Việt Nam, khách hàng mua hoa quả Việt Nam ngày càng tăng, đặc biệt là hoa quả như thanh long hay vải. Những người đã biết đến Việt Nam sẽ đến để mua hàng, những người chưa biết thường mua gói nhỏ để ăn thử".
Hoa quả, sản phẩm dệt may và nhiều loại sản phẩm Việt Nam đáp ứng tiêu chuẩn cao của Nhật Bản đã được Aeon nhập khẩu và đưa vào tiêu thụ tại hàng trăm siêu thị trong hệ thống Aeon tại Nhật Bản, mở rộng thị trường sang Nhật Bản đang góp phần thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối ở nước ngoài.
Ngoài giới thiệu và trưng bày các sản phẩm chất lượng cao từ Việt Nam, điểm nhấn của tuần hàng năm nay là chương trình giới thiệu những món ăn đặc trưng và nguyên liệu ẩm thực Việt Nam, cùng với đó là sự góp mặt của các quầy bán hàng theo chủ đề ẩm thực đường phố với những món ăn nổi tiếng như phở, bánh mì…
Anh Takeshi - Người dân Nhật Bản chia sẻ: "Ấn tượng đầu tiên của tôi là cà phê Việt Nam, năm nay còn có các gian hàng ẩm thực như phở, rất hấp dẫn. Ngoài ra còn có nhiều loại hoa quả như vải, thanh long, chuối, mẫu mã đẹp và hương vị cũng tuyệt vời".
Tiếp nối thành công của những tuần hàng trước đây, hàng hóa Việt Nam cũng sẽ được giới thiệu cùng với hình ảnh văn hóa, du lịch, ẩm thực của các địa phương như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh. Các chương trình trình diễn nhạc cụ dân tộc, ẩm thực trong khuôn khổ Tuần hàng thu hút sự quan tâm của khách hàng Nhật Bản.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!