Tương lai nào cho taxi công nghệ?

Bảo Linh (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 25/11/2017 11:50 GMT+7

Ảnh minh họa

VTV.vn - Taxi truyền thống đã phải thay đổi để tồn tại và giành lại thị phần với taxi công nghệ. Thực tế, trong 2 năm thí điểm taxi công nghệ, công tác quản lý còn nhiều bất cập.

Tính riêng 30.000 xe taxi truyền thống ở Hà Nội và TP.HCM, trung bình mỗi năm các doanh nghiệp phải đóng khoảng 2.000 tỷ đồng tiền thuế. Trong khi đó, với hơn 50.000 xe phần lớn tham gia loại hình ứng dụng công nghệ như Uber, Grab, trung bình mỗi năm ngành thuế chỉ thu được 20 tỷ đồng.

Chỉ nhìn những con số này thôi cũng thấy rõ, cơ quan chức năng cần điều chỉnh và tìm khung pháp lý để quản lý hình thức vận tải mới cho phù hợp với pháp luật Việt Nam.

Chưa tính đến những bất cập về luật giao thông giữa 2 loại hình taxi công nghệ và taxi truyền thống, thì cũng còn rất nhiều những bất cập khác nữa nhất là việc quản lý ra sao đối với một lực lượng đông đảo người lao động sử dụng Uber, Grab như là công việc chính?

Vấn đề bảo mật thông tin khách hàng như thế nào? Điều chỉnh khung pháp lý cho phù hợp khi chúng ta có thêm loại hình taxi công nghệ là việc mà các cơ quan quản lý cần phải làm ngay để tạo được một môi trường kinh doanh bình đẳng.

Uber, Grab thắng thế, nhưng taxi truyền thống bắt đầu 'phản công' Uber, Grab thắng thế, nhưng taxi truyền thống bắt đầu "phản công" Khác biệt về quản lý Uber trên thế giới Khác biệt về quản lý Uber trên thế giới Hà Nội siết chặt điều kiện với taxi công nghệ Hà Nội siết chặt điều kiện với taxi công nghệ

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước