Ứng dụng công nghệ quản lý thông tin hành khách đảm bảo phòng dịch COVID-19

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ tư, ngày 25/03/2020 11:00 GMT+7

VTV.vn - Một số doanh nghiệp công nghệ đã triển khai phần mềm quản lý thông tin khách hàng giúp doanh nghiệp dễ dàng cập nhật thông tin hành khách.

Vừa qua, Sở GTVT tỉnh Quãng Ngãi và thành phố Hải Phòng đã ra quyết định yêu cầu các nhà xe phải cập nhật thông tin hành khách. Theo đó, các nhà xe phải ghi rõ thông tin họ tên, địa chỉ, số điện thoại của từng hành khách khi di chuyển trên các tuyến đường. Tuy nhiên, việc lưu trữ thông tin này chủ yếu là nhà xe tự ghi thông tin vào giấy. 

Theo các doanh nghiệp công nghệ, việc ứng dụng công nghệ số sẽ giúp nhà xe quản lý được số lượng hành khách đặt chuyến, số ghế trống… để từ đó có kế hoạch điều tiết xe cho phù hợp. Ngoài ra, từ những thông tin này, các nhà xe sẽ dễ dàng hơn trong việc khoanh vùng trong thời điểm dịch COVID-19 như hiện nay.

Theo thống kê của Công ty Cổ phần bến xe Hà Nội, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều hoạt động vận tải có lượng khách giảm mạnh như vận tải liên tỉnh giảm từ 40% - 65% và xe hợp đồng, du lịch giảm 70% - 80%. Do vậy, các chuyên gia cho rằng các doanh nghiệp kinh doanh vận tải nên ứng dụng công nghệ quản lý lịch trình xe, đặt chỗ, thông tin hành khách để giảm thiểu các khâu trung gian, cũng như hạn chế tiếp xúc trực tiếp trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay.

Nắm bắt tâm lý khách hàng bằng ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý bán lẻ Nắm bắt tâm lý khách hàng bằng ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý bán lẻ

VTV.vn - Sự tiến bộ của công nghệ có thể giúp doanh nghiệp bán lẻ nắm bắt được tâm của khách hàng, từ đó có những thay đổi phù hợp để giữ chân khách hàng và tăng doanh thu.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước