Ứng dụng công nghệ trong du lịch: Tiềm năng còn bỏ ngỏ

Công Tùng - Đức Tiến (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ sáu, ngày 29/03/2019 15:43 GMT+7

VTV.vn - Du lịch trực tuyến của Việt Nam chỉ đóng góp 20% tổng doanh thu, thấp hơn nhiều so với con số 80% ở một số nước như Nhật Bản, Hàn Quốc.

Từ phòng nghỉ, lịch trình vui chơi đến giá cả và những chương trình khuyến mãi, mọi dịch vụ cần thiết cho 1 chuyến du lịch đều được các công ty lữ hành giới thiệu tới du khách chỉ với 1 chiếc điện thoại thông minh. Không mất nhiều thời gian, chị Hồng Anh (ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã có 1 kỳ nghỉ trọn vẹn.

Tuy nhiên, với khoảng 98% công ty lữ hành Việt có quy mô vừa và nhỏ, việc áp dụng công nghệ là thách thức lớn cho các doanh nghiệp do hạn chế về nhân lực và vốn. Không đủ nguồn lực để đầu tư hạ tầng cho du lịch số từ A - Z, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn việc kết hợp với các đối tác bên ngoài hoặc tận dụng một phần những nền tảng miễn phí.

Ngành du lịch trực tuyến toàn cầu hiện mang về doanh thu hơn 600 tỷ USD. Công nghệ đang thay đổi nhanh chóng hành vi du lịch của con người. Với hơn một nửa dân số sử dụng mạng Internet, du lịch trực tuyến được kỳ vọng sẽ tăng trưởng mạnh, tới 50% trong 2 năm tới.

Startup đẩy mạnh khai thác thị trường du lịch trực tuyến Startup đẩy mạnh khai thác thị trường du lịch trực tuyến

VTV.vn - Để cạnh tranh với những ông lớn, khai thác các ngách thị trường là cách các doanh nghiệp khởi nghiệp cạnh tranh trên thị trường du lịch trực tuyến.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước