Liên quan đến 20 tàu cá vỏ thép tại Bình Định đóng theo Nghị định 67 bị hư hỏng, đến nay, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn vẫn chưa quyết định về địa điểm sửa chữa tàu và cũng chưa có ý kiến về phương án sửa chữa 5 tàu vỏ thép mà Công ty TNHH Đại Nguyên Dương (Nam Định) đề nghị.
Theo đại diện Công ty TNHH Đại Nguyên Dương, nếu thay thế toàn bộ thép Trung Quốc thì đơn vị này phải tháo dỡ toàn bộ để đóng lại vỏ tàu. Việc này cần khoảng thời gian 8 tháng. Còn nếu chỉ thay thế phần vỏ thép kém chất lượng không đạt cấp A thì thời gian sửa chữa sẽ được rút ngắn hơn rất nhiều. Tuy nhiên, cả các chủ tàu và UBND tỉnh Bình Định không quyết định được việc này.
Hiện Bộ NN&PTNT đang kiểm tra lại lần cuối cùng đối với Xí nghiệp đóng tàu Tam Quan, xã Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn (Bình Định) có đủ điều kiện để sửa chữa tàu vỏ thép hay không? Sau đó, Bộ sẽ quyết định cả phương án và địa điểm sửa chữa tàu vỏ thép.
* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!