"Vị đắng" ngành mía đường là tiêu đề bài viết trên báo Nông thôn Ngày nay nhấn mạnh tới những thách thức của ngành này.
Từ năm 2020, đường từ các nước trong khu vực như Thái Lan, Philippines, Indonesia có thể sẽ được nhập vào Việt Nam nhiều hơn.
Theo tính toán của Hiệp hội Mía đường Việt Nam, nếu năm 2020 thực hiện ATIGA, giá đường trong nước sẽ phải giảm thêm 15 - 20%, 22 nhà máy đường có công suất dưới 3.000 tấn/ngày sẽ phải phá sản, đóng cửa do không thể cạnh tranh. Do đó, Hiệp hội kiến nghị Chính phủ xem xét kéo dài thêm thời hạn bỏ thuế suất 3 - 5 năm bởi giá đường thế giới đang ở mức thấp hơn cả giá thành sản xuất do sự can thiệp trợ giá của nhiều quốc gia.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!