Vì sao Apple thắng lớn trên thị trường?

Ngọc Linh-Thứ bảy, ngày 29/01/2022 06:10 GMT+7

VTV.vn - Số tiền Apple thu về trong quý vừa qua đánh bại mọi dự báo của các tổ chức tài chính. Apple cũng là thương hiệu có giá trị nhất thế giới trong năm 2022.

Apple đã có một năm 2021 thành công rực rỡ, nổi bật bởi thành tích của họ vào đầu năm 2022 - là công ty đầu tiên đạt mức định giá thị trường 3.000 tỷ USD. Thành công của gã khổng lồ công nghệ về mặt lịch sử nằm ở việc nâng cao định vị thương hiệu cốt lõi của họ, nhưng sự tăng trưởng gần đây hơn của nó có thể là do công ty công nhận rằng thương hiệu của họ có thể được áp dụng hiệu quả cho nhiều loại dịch vụ hơn.

Apple đứng đầu về dự báo của Phố Wall về tất cả các chỉ số cho thu nhập quý từ tháng 10 đến tháng 12 của năm 2021 với doanh thu 123 tỷ USD (tăng 11%, kỷ lục mọi thời đại), lợi nhuận đạt 34,6 tỷ USD, tương đương 2,10 USD/cổ phiếu, vượt ước tính lợi nhuận 31 tỷ USD và 1,89 USD/cổ phiếu mà các nhà phân tích đưa ra và doanh số bán iPhone là 71,6 tỷ USD.

Vì sao Apple thắng lớn trên thị trường? - Ảnh 1.

Lĩnh vực dịch vụ, bao gồm AppleTV +, đạt doanh thu 19,5 tỷ USD, tăng từ 15,7 tỷ USD, vượt ước tính của các nhà phân tích là 18,6 tỷ USD. Hãng này hiện có 785 triệu người đăng ký trả phí trên các dịch vụ của mình, tăng so với 620 triệu người một năm trước và 745 triệu người trong quý trước đó.

Ông Tim Cook, Giám đốc Điều hành Apple, cho biết: "Kết quả kỷ lục của quý này có được nhờ dòng sản phẩm và dịch vụ sáng tạo nhất từ ​​trước đến nay của chúng tôi. Chúng tôi rất vui khi thấy phản hồi từ khách hàng trên khắp thế giới vào thời điểm mà việc duy trì kết nối chưa bao giờ quan trọng hơn thế".

Theo số liệu thống kê mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, thị phần điện thoại thông minh của Apple tại Trung Quốc đã đạt mức kỷ lục 23% trong quý IV/2021, trở thành nhà cung cấp bán chạy nhất tại đây lần đầu tiên sau sáu năm.

"Apple đã vươn lên vị trí số một tại Trung Quốc ngay sau khi iPhone 13 ra mắt vào tháng 9/2021. iPhone 13 mới đã thúc đẩy thành công của Apple nhờ giá khởi điểm tương đối thấp hơn khi ra mắt tại Trung Quốc cũng như camera mới của sản phẩm và các tính năng 5G", nhà phân tích nghiên cứu Mengmeng Zang cho biết.

Mới đây, theo báo cáo của công ty Brand Directory, Apple là thương hiệu có giá trị nhất thế giới trong năm 2022.

Apple là thương hiệu có giá trị nhất năm 2022 Apple là thương hiệu có giá trị nhất năm 2022

VTV.vn - Một báo cáo nghiên cứu mới do Brand Directory thực hiện cho thấy, Apple là thương hiệu có giá trị nhất thế giới trong năm 2022.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước