Vì sao NHNN hoãn thực hiện Thông tư 02?

Thụy Vân-Thứ ba, ngày 28/05/2013 11:01 GMT+7

Đứng trên góc độ là đại diện một ngân hàng thương mại, ông Nguyễn Đức Hưởng, Phó Chủ tịch Ngân hàng Bưu điện Liên Việt sẽ phân tích sâu hơn về vấn đề này.

Trong một phóng sự đã phát sóng trong Bản tin Tài chính kinh doanh tối 27/5, phóng viên VTV đã ghi nhận nhiều ý kiến đề xuất lùi thời gian thực hiện Thông tư 02, bởi nếu áp dụng quy định tại thời điểm này, số nợ xấu của nền kinh tế có thể sẽ tăng cao, cản trở lộ trình giảm lãi suất khơi thông tín dụng, kéo theo nhiều hệ lụy tác động tiêu cực đến doanh nghiệp và cả nền kinh tế.

‘ Ảnh: VTV News

Một số ý kiến cho rằng, việc lùi thời hạn thực hiện Thông tư 02 giống như các ngân hàng thương mại tháo được “vòng kim cô” trên đầu. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng, việc hoãn thực thi Thông tư 02 cũng có nghĩa là trì hoãn thời gian ủ bệnh (nợ xấu). Những diễn biến sôi động và tích cực trên thị trường chứng khoán ngày 27/5 là phản ứng sớm của thị trường đối với thông tin về khả năng lùi thời gian thực hiện Thông tư 02…

Ông Nguyễn Đức Hưởng, Phó Chủ tịch Ngân hàng Bưu điện Liên Việt sẽ phân tích sâu hơn về vấn đề này. Mời quý vị xem Video chi tiết tại đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước