Việt Nam hiện sở hữu một trong những thị trường thương mại điện tử hứa hẹn nhất châu Á

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ ba, ngày 11/02/2020 14:46 GMT+7

Ảnh minh họa.

VTV.vn - Theo Tech Wire Asia, quy mô thương mại điện tử tại Việt Nam đang đứng thứ 3 ở Đông Nam Á.

Điều ấn tượng hơn là Việt Nam có khả năng đạt được thứ hạng như vậy bất chấp nhiều hạn chế đến từ cơ sở hạ tầng kỹ thuật số trong nước.

Mặc dù vẫn có nhiều dòng vốn đầu tư nước ngoài đổ vào các hãng thương mại điện tử nội địa, cũng như việc gọi vốn hiệu quả từ chính các hãng đó, nhưng rõ ràng chiến lược kinh doanh của nhiều hãng chưa thực sự đem lại trải nghiệm tốt cho khách hàng. Các hãng bán lẻ nội địa cần phải cố gắng tìm hiểu nhu cầu cụ thể của thị trường địa phương, cũng như những hạn chế trong khâu phục vụ của họ. 

Chính những thiếu sót không đáng có đã dẫn đến những phản hồi thiếu tích cực. Hơn nữa, họ cũng phải nỗ lực nhiều hơn để đa dạng hóa các lựa chọn hàng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm, mang lại sự minh bạch trong chuỗi cung ứng và tăng hiệu quả khâu hậu cần.

Thương mại điện tử Việt Nam có “đốt tiền” hiệu quả? Thương mại điện tử Việt Nam có “đốt tiền” hiệu quả?

VTV.vn - Việc Leflair hay Adayroi, Lotte.vn đồng loạt rời bỏ thị trường thực sự đã làm dấy lên câu hỏi về tính hiệu quả của việc đầu tư vào ngành thương mại điện tử hiện nay.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước