Số lượng doanh nghiệp tham gia nhiều nhưng phần lớn lại là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tình trạng không có nhiều doanh nghiệp đầu tàu nên logistics doanh nghiệp Việt cũng bị thua ngay tại sân nhà.
Sam Sung Việt Nam, doanh nghiệp xuất khẩu các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam đi toàn thế giới. Thế nhưng, toàn bộ lượng hàng xuất khẩu đi đều không thông qua các hãng logistics tại nước ta.
Tăng trưởng logistic nước ta mỗi năm bình quân trên 15% và đây là mảnh đất còn nhiều tiềm năng. Chính vì thế, các chuyên gia kinh tế chia sẻ, các doanh nghiệp logistic vừa và nhỏ nên đẩy mạnh liên doanh lại với nhau. Một mặt để kết nối hàng hóa tốt hơn, đồng thời đó là tăng khả năng cạnh tranh với doanh nghiệp ngoại để chiếm thị phần trong bối cảnh hội nhập.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!