Vietcombank khuyên khách hàng về bảo mật thẻ

Lê Mạnh Hà-Thứ tư, ngày 28/09/2016 12:51 GMT+7

VTV.vn - Vietcombank khuyên khách hàng nâng cao ý thức bảo mật thẻ ngân hàng.

Theo phản ánh từ chị Hoàng Anh Thư tại quận Ba Đình, Hà Nội, vào trưa 25/9, dù không thực hiện giao dịch nhưng chị bất ngờ nhận được hàng loạt tin nhắn trừ tiền khỏi tài khoản Visa Debit của Vietcombank.

Trước đó, theo tờ Lao động, anh Vũ Thành Phương (TP.HCM) bị mất 20 triệu đồng trong tài khoản thẻ Vietcombank MasterCard Debit tại khách sạn ở Tokyo (Nhật Bản), chị Lê Thị Quỳnh Nga (Đồng Nai) mất 10 triệu đồng trong tài khoản MasterCard tại Singapore.

Các khách hàng trên đều khẳng định, khi tin nhắn báo trừ tiền, họ đều vẫn còn giữ thẻ. Ngay sau đó, các khách hàng này đã thông báo tới Vietcombank và thực hiện các thủ tục theo hướng dẫn để chờ giải quyết.

 

Vietcombank khuyên khách hàng về bảo mật thẻ - Ảnh 1.

Vietcombank đã đưa ra những khuyến cáo giúp khách hàng đề cao cảnh giác, nâng cao bảo mật với thẻ ngân hàng của mình.

Liên hệ với Vietcombank, đại diện ngân hàng xác nhận, đã tiếp nhận các trường hợp báo mất tiền trên và tiến hành xử lý theo quy định. Ngoài ra, đại diện Vietcombank cũng khuyến cáo khách hàng cần nâng cao ý thức bảo mật thẻ của cá nhân.

Khi sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến của Vietcombank tuyệt đối không thực hiện gián tiếp thông qua các đường link nhận được từ email/tin nhắn hoặc trên trang web, thay vào đó nên truy cập trực tiếp vào trang chủ của Vietcombank (www.vietcombank.com.vn).

Khách hàng cũng cần cảnh giác trước những thủ đoạn khai thác thông tin cá nhân, tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân như: tên, địa chỉ, ngày sinh, số CMND, số thẻ, số tài khoản, tên truy cập dịch vụ ngân hàng điện tử qua Internet, Mobile …khi khách hàng nhận được điện thoại hay tin nhắn yêu cầu cung cấp.

Khách hàng cần cảnh giác trước những thủ đoạn gửi mail/tin nhắn yêu cầu khách hàng chuyển tiền, nạp tiền vào số điện thoại chỉ định để làm thủ tục nhận thưởng.

Theo một lãnh đạo ngân hàng TMCP tại Tọa đàm "An toàn Thông tin và mối đe dọa tới nền kinh tế" ngày 27/9, vụ mất 500 triệu đồng của khách hàng Na Hương (sử dụng dịch vụ của Vietcombank) là vụ lừa đảo phishing bên ngoài (lừa đảo nhằm đánh cắp các thông tin nhạy cảm như tên đăng nhập, mật khẩu hay thông tin về các loại thẻ tín dụng của người dùng - PV) chứ không phải tấn công máy chủ.


17 triệu trong tài khoản bị 'bốc hơi' dù không thực hiện giao dịch 17 triệu trong tài khoản bị "bốc hơi" dù không thực hiện giao dịch

VTV.vn - Chị Hoàng Anh Thư tại quận Ba Đình, Hà Nội cho biết, 17 triệu đồng đã bị trừ khỏi tài khoản của chị trong 10 phút dù không thực hiện bất cứ giao dịch nào.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước