Trong thời gian qua, các phương tiện truyền thông trong nước và thế giới đã đưa tin về vụ việc Apple làm chậm tốc độ các sản phẩm điện thoại iPhone thế hệ cũ sau khi người tiêu dùng cập nhật phiên bản hệ điều hành mới.
Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong nước, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương đang làm việc với các bên liên quan, giám sát diễn biến vụ việc và tiếp tục có các thông tin đến người tiêu dùng trong thời gian tới.
Đơn vị này cũng đưa ra những khuyến cáo cho người tiêu dùng như chủ động liên hệ với các cửa hàng được ủy quyền của Apple và các nhà cung cấp sản phẩm điện thoại iPhone tại Việt Nam để yêu cầu hỗ trợ cung cấp thông tin về vụ việc theo các phương thức sau:
- Liên hệ với các Sở Công Thương, Hội Bảo vệ người tiêu dùng các tỉnh, thành phố để được tư vấn về chính sách, pháp luật có liên quan.
- Liên hệ với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương bằng cách gọi điện đến tổng đài tư vấn tiêu dùng miễn phí 1800 6838.
- Gửi đơn khiếu nại tới Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng theo địa chỉ 25 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!