Hiện nay, một số nhà phân phối FDI đã chọn chiến lược xây dựng chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn riêng cho mình để tạo ra lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
Trạm trung chuyển rau tại Đà Lạt được xây dựng cách đây 13 năm. Với 300 nông dân và vùng nguyên liệu rộng 250 ha, mỗi năm trạm trung chuyển rau củ này cung cấp hơn 12.000 tấn rau củ đạt tiêu chuẩn VietGAP tại hệ thống trung tâm MM Mega Market trên cả nước.
Sau hiệu quả của trạm trung chuyển rau tại Đà Lạt, nhà phân phối tiếp tục đầu tư phát triển hệ thống trạm trung chuyển thủy sản tại Cần Thơ và thịt heo tại Đồng Nai, tạo thành một chuỗi khép kín trong việc cung cấp hầu hết các sản phẩm tươi sống trong siêu thị.
Để giảm thiểu những nguy cơ về an toàn thực phẩm, nông sản từ trạm trung chuyển cũng được lấy mẫu ngẫu nhiên để kiểm tra định kỳ. Bên cạnh đó, vai trò của người tiêu dùng vẫn được đảm bảo thông qua hệ thống kiểm tra mã vạch QR code trên sản phẩm.
Ngoài mục tiêu xây dựng chuỗi cung ứng an toàn thực phẩm để phục vụ cho hơn 1 triệu khách hàng trong cả nước, MM Mega Market cũng dự định mở rộng quy mô vùng sản xuất, cung cấp ra thị trường nước ngoài. Vừa qua, nhà bán lẻ này đã xuất khẩu thành công đơn hàng đầu tiên với hơn 100 tấn nông sản Việt gồm: khoai lang vàng, khoai lang tím, thanh long sang tiêu thụ tại 700 siêu thị Big C Thái Lan.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!