Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ hai, ngày 16/01/2017 17:05 GMT+7

VTV.vn - Việc xây dựng thương hiệu cho hạt gạo Việt Nam tại Mỹ là giải pháp được đặc biệt nhấn mạnh trong một diễn đàn giao thương tổ chức tại TP San Francisco, California, Mỹ.

Theo số liệu thống kê của Bộ Công Thương, năm 2016, tổng lượng gạo Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ đạt khoảng 40.000 tấn với tổng giá trị gần 20 triệu USD. Là nước đứng thứ 3 thế giới về xuất khẩu gạo, số lượng gạo Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Mỹ nêu trên là quá khiêm tốn so với tiềm năng của cả hai bên.

Thực tế cho thấy, nhu cầu đối với gạo Việt Nam tại Mỹ là không nhỏ, song cho đến nay, hạt gạo của Việt Nam vẫn chưa thực sự khẳng định được chỗ đứng của mình tại thị trường đầy tiềm năng này, cho dù chất lượng tốt và giá cả cạnh tranh.

Bên cạnh vấn đề đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật, đặc biệt là vệ sinh an toàn thực phẩm, khắt khe của phía Mỹ, việc xây dựng thương hiệu cho hạt gạo Việt Nam tại Mỹ là giải pháp được đặc biệt nhấn mạnh tại diễn đàn này.

"Khi nói đến cốt lõi của vấn đề thương hiệu thì đó là yếu tố lòng tin, giá trị và sức cạnh tranh với các đối thủ. Xây dựng thương hiệu cần phải có một chiến lược dài hạn, tức là bên cạnh kế hoạch ngắn hạn cần phải có chiến lược dài hạn, đủ để khách hàng cảm thấy thương hiệu của bạn là một phần của gia đình họ, khi đó họ sẽ sẵn sàng trả mức giá mà bạn mong muốn" - ông Robert N. Johnson, nguyên Phó Chủ tịch phụ trách khách hàng của hãng Kraft Food, Mỹ, cho biết.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước