Nhiều tàu vỏ thép bị hư hỏng vỏ và động cơ sau vài lần đi biển.
Trong thời gian khắc phục sự cố các tàu thép hư hỏng tại Bình Định, 2 doanh nghiệp này không được phép nhận đóng tàu mới. Đó là khẳng định của lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, ông Vũ Văn Tám tại Hội nghị Chuyên đề "Đóng mới, nâng cấp tàu cá theo Nghị định 67", diễn ra sáng 9/6 tại Bình Định.
Hai doanh nghiệp trên đã đóng 25 tàu vỏ thép tại Bình Định, nhưng có 18 tàu đã hư hỏng nặng vỏ và động cơ sau vài lần đi biển.
Trường hợp công ty TNHH Đại Nguyên Dương, trong hợp đồng ký với ngư dân ghi sử dụng tôn Nhật hoặc Hàn Quốc làm vỏ tàu, nhưng đại diện doanh nghiệp này thừa nhận, đã thay bằng loại tôn khác. Còn đối với công ty TNHH một thành viên Nam Triệu, hãng Mitshubisi đã cử chuyên gia từ Nhật sang kiểm tra và đã khẳng định, máy chính của tàu không phải do hãng này sản xuất. Theo công ty Nam Triệu, phía đơn vị cung cấp máy cam kết sẽ thay lại toàn bộ máy chính hãng.
Đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cũng yêu cầu, 2 công ty trên nhanh chóng khắc phục sự cố 18 tàu cho ngư dân. Nếu chậm trễ, sẽ loại 2 công ty này ra khỏi danh sách đóng tàu theo Nghị định 67.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!