Chủ nhật tuần này (ngày 3/2), cả nước Mỹ sẽ bước vào trận chung kết bóng bầu dục Super Bowl lần thứ 53 - sự kiện được theo dõi qua truyền hình đông đảo nhất tại nước này.
Tay vợt Serena Williams nói: "Thế hệ mới là một thế hệ thông minh, lạc quan và nhiệt tình. Họ muốn làm nên những thay đổi mà thế hệ ông bà, cha mẹ tôi chưa từng làm. Chúng ta hãy ủng hộ điều đó vì đó là tương lai".
Phát biểu trên của tay vợt nữ hàng đầu thế giới Serena Williams là một phần trong chiến dịch quảng cáo của mạng xã hội non trẻ Bumble hướng đến người dùng. Và Super Bowl là một cơ hội không thể tốt hơn để Bumble khởi động chiến dịch này.
Tương tự như mọi năm, từ vận động viên, ca sĩ cho tới diễn viên, một loạt nhân vật nổi tiếng lại được các thương hiệu săn đón để tham gia vào những show quảng cáo ăn theo sự kiện ăn khách này.
Bà Katie Richards - Biên tập viên tạp chí Adweeks nói: "Sự kiện Super Bowl giống như là giải Oscar cho ngành quảng cáo vậy, bởi người xem đều háo hức được nhìn thấy những tên tuổi lừng danh trên các đoạn quảng cáo. Đó là dịp duy nhất trong năm quảng cáo thật sự được người xem chờ đón".
Những nhân vật với phát ngôn truyền cảm hứng như của Serena Williams được cho là một xu hướng đang lên trong mùa Super Bowl năm nay, đặc biệt là nhằm vào đối tượng khách hàng nữ giới.
"Những chiến dịch như của Bumble hướng đến sự gần gũi và chia sẻ dành cho các khán giả nữ giới. Một ví dụ khác của xu hướng này là chiến dịch quảng cáo Super Bowl lần đầu tiên của nhãn hàng mỹ phầm Olay", bà Katie Richards cho hay.
Tuy nhiên, cái giá khoảng 5 triệu USD cho một spot quảng cáo 30 giây trên sóng truyền hình là không rẻ chút nào. Cũng như năm 2018, nguy cơ lượng người xem sụt giảm vẫn là một dấu hỏi lớn với các nhà quảng cáo trong mùa này.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!