“Xuất khẩu 2013: Đối thoại cùng tham tán thương mại”

Minh Thảo -Thứ sáu, ngày 22/03/2013 16:17 GMT+7

Ảnh: VTV

 Sáng nay (22/3), Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM đã tổ chức diễn đàn “Xuất khẩu 2013: Đối thoại cùng tham tán thương mại”.

Diễn đàn được tổ chức nhằm chia sẻ những kinh nghiệm trong xuất khẩu cũng như kết nối, mở ra những cơ hội mới cho DN xuất khẩu trong nước, cung cấp thông tin và các giải pháp hỗ trợ cho DN xuất khẩu của TP.HCM và các tỉnh lân cận phía Nam.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng năm 2012 hoạt động xuất nhập khẩu cũng đạt được những thành tích khả quan, kim ngạch xuất khẩu đạt 114,57 tỷ USD, tăng trưởng ở mức 18,2% so với năm 2011, cao hơn 5,2% so với chỉ tiêu của Quốc hội và Chính phủ đề ra.

Lần đầu sau 20 năm Việt Nam mới lại xuất siêu đạt 780 triệu USD. Thế nhưng năm 2013, hoạt động xuất khẩu được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của nền kinh tế thế giới, trong nước và đặc biệt là việc kiểm soát nhập khẩu bằng hàng rào kỹ thuật của các nước. Chính vì vậy, tại diễn đàn lần này, DN xuất khẩu được trực tiếp đối thoại cùng tham tán thương mại cũng như tìm hiểu các thị trường Nhật Bản, Hoa Kỳ, Myanmar, EU… giúp doanh nghiệp mở rộng hoạt động, tìm kiếm thông tin, cơ cấu lại hoạt động sản xuất kinh doanh phù hợp với các thị trường, thắt chặt mối quan hệ giữa DN và các tham tán tại các nước.

Dự kiến chiều 22/3, Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM sẽ tiến hành Đại hội bầu Ban chủ nhiệm cũng như thành lập Câu lạc bộ xuất khẩu TP.HCM sau hai năm hoạt động.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước