Thông tin chính thức từ đại diện Bộ Công Thương cho biết Amazon không phải vào Việt Nam để xây dựng kênh bán lẻ với mục đích bán hàng mà chính xác là một chương trình hợp tác để hỗ trợ DN Việt Nam, đặc biệt là DN vừa và nhỏ.
Thay vì chịu chi phí tham gia hội chợ thương mại, triển lãm quốc tế, khi tham gia các đoàn xúc tiến thương mại kết nối giao thương, sau khi hợp tác, các sản phẩm của DN Việt sẽ tiếp cận người tiêu dùng một cách gần gũi, nhanh chóng và trực tiếp hơn.
Da giày, dệt may, đồ thủ công mỹ nghệ là những mặt hàng được nhắm đến vì đó vốn là thế mạnh của Việt Nam. Nhưng những hạn chế về tiếp cận thị trường, cung cấp thông tin bán hàng, tổ chức marketing online hay thế yếu về kỹ năng ngoại ngữ, doanh nghiệp sẽ cần tự thân vận động trước khi có những hỗ trợ từ chương trình này.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!