Sau Canada, Tổng cục Du lịch Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội tiếp tục chuỗi sự kiện xúc tiến du lịch Việt Nam tại Hoa Kỳ.
Thương hiệu Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận tiếp tục được nhấn mạnh tại Bắc Mỹ. Đây là lần xúc tiến quy mô nhất từ trước tới nay của Du lịch Việt Nam tại Hoa Kỳ sau hơn 10 năm vắng bóng tại thị trường lớn này.
Buổi xúc tiến có sự tham gia của 120 khách mời gồm các hiệp hội du lịch, thương mại, doanh nghiệp lữ hành, hàng không của Hoa Kỳ và Việt Nam.
Chủ đề chương trình năm nay là The Soulful Vietnam, điểm đến mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên văn hóa và con người. 8 tháng đầu năm nay, Việt Nam đón gần 486.000 khách Hoa Kỳ, tăng 14,5%, nhưng vẫn còn khiêm tốn so với con số gần 88 triệu người Mỹ đi du lịch nước ngoài.
Hoa Kỳ là thị trường hàng đầu thế giới về chi tiêu du lịch (bình quân 1.476 USD/người/chuyến, không kể vé máy bay) và thời gian lưu trú là 16,6 ngày đêm/người/chuyến).
Với thị trường đứng thứ 2 thế giới về tăng trưởng khách đi du lịch nước ngoài, nếu Việt Nam đón được 1 triệu khách Mỹ vào năm 2020 thì 2 năm tới, mục tiêu đón 20 triệu khách quốc tế là trong tầm tay.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!