YouTube có thể làm mất danh tiếng các nhãn hàng quảng cáo?

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ sáu, ngày 12/04/2019 06:04 GMT+7

VTV.vn - Theo ước tính, YouTube đã thất thu khoảng 750 triệu USD tiền quảng cáo.

Không chỉ dạo gần đây mà làn sóng tẩy chay quảng cáo trên YouTube bắt đầu lan rộng từ đầu năm 2017 khi hơn 250 nhãn hàng hãng đầu thế giới tuyên bố chấm dứt hợp đồng với trang mạng này sau khi phát hiện quảng cáo của họ xuất hiện trước và trong những video có nội dung phản cảm.

Theo Wall Street Journal, chỉ một quảng cáo hiển thị nơi không phù hợp có thể làm tiêu tan danh tiếng nhãn hàng gây dựng bấy lâu. Tuy nhiên, YouTube lại liên tiếp đặt các nhãn hàng vào tình thế nguy hiểm.

Coca-Cola, Walmart, Amazon, Microsoft rồi mới nhất như Nestle, Disney hay Ngân hàng Deutsche Bank của Đức chính là những nạn nhân của YouTube khi quảng cáo của họ xuất hiện ngay trước và trong các video có nội dung liên quan đến phân biệt chủng tộc kèm theo bạo lực, ấu dâm, kỳ thị người đồng tính, bài Do Thái. Ngay lập tức những nhãn hàng này đã quyết định chấm dứt hợp đồng quảng cáo với YouTube.

Theo ước tính, trang mạng này đã thất thu khoảng 750 triệu USD tiền quảng cáo.

Chưa dừng lại, một số công ty khác cũng tuyên bố sẽ ngừng mua gói quảng cáo của Google liên kết với hơn 2 triệu trang web đến từ các bên thứ ba.

Trong báo cáo năm về an toàn thương hiệu của nhãn hàng khi quảng cáo trên YouTube của cơ quan quảng cáo video vào năm 2018, 1/5 số người tiêu dùng được khảo sát cho hay họ sẽ tẩy chay nhãn hàng ngay lập tức nếu biết quảng cáo của nhãn hàng xuất hiện ở những video "không lành mạnh" và hơn ⅓ khách hàng khác thì sẽ thay đổi cách nhìn nhãn hàng theo hướng tiêu cực.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước