Đinh Tiến Dũng: “Tôi muốn là người dẫn tự nhiên nhất”

Bài và ảnh: Đỗ Đức-Thứ năm, ngày 03/01/2013 15:00 GMT+7

Người dẫn chương trình Đinh Tiến Dũng

Đảm trách vai trò người dẫn chương trình của "Nhà sáng chế", Đinh Tiến Dũng hi vọng anh có thể mang đến không khí tự nhiên cho chương trình.

Thời gian qua, cái tên Đinh Tiến Dũng đã không còn xa lạ với khán giả truyền hình, đặc biệt khi anh đảm trách vai trò Giáo sư Cù Trọng Xoay trong chương trình Gặp nhau cuối tuần của Đài THVN. Sau một thời gian vắng bóng trên sóng truyền hình vì nhiều lý do khác nhau, GS Xoay đã trở lại đảm trách vai trò người dẫn chương trình của Nhà sáng chế - một chương trình do Đài THVN trực tiếp mua bản quyền từ Đài TH ABC Australia.

Là chương trình chuyên biệt tôn vinh các sáng chế trên toàn quốc, cá nhân người dẫn chương trình cũng như những người thực hiện luôn phải chịu một áp lực đáng kể để có được một chương trình hay, hấp dẫn khán giả; và để những nhà sáng chế, những người vốn không quen với ánh đèn trường quay có thể bộc lộ tự nhiên nhất...

"Tôi muốn làm một người dẫn tự nhiên để các nhà sáng chế cũng có được cảm giác đó. Bởi vì khi mình gồng cứng, thì chính những người tham dự cũng không thể nói hết được những đặc tính tốt của sáng chế" - Đinh Tiến Dũng chia sẻ.

Theo dõi một số buổi ghi hình của Nhà sáng chế, những khán giả có mặt ở trường quay đều nhận thấy, Tiến Dũng đã dần trở nên quen thuộc với chương trình qua mỗi số ghi hình. Nếu như ở những số đầu tiên Tiến Dũng dẫn chưa được “mượt mà” cho lắm thì ở các số tiếp theo, bên cạnh một Tiến Dũng “mượt mà” hơn đã có thêm một Tiến Dũng, hài hước, dí dỏm và rất thông minh. Tuy nhiên, theo Tiến Dũng, sự hài hước trong chương trình chỉ là một phần trong tính cách của anh chứ không phải anh chủ trương đưa vào công việc của mình. Bởi đây là chương trình tôn vinh các sáng chế nghiêm túc, có ứng dụng trong cuộc sống.

"Việt Nam có một điểm lợi là người dân rất giỏi sáng chế. Có thể phát minh không có nhiều nhưng sáng chế thì có nhiều và có thể xuất hiện ở mọi nơi, mọi ngành nghề. Nếu các bạn theo dõi chương trình này, các bạn sẽ thấy có rất nhiều các nhà sáng chế xuất phát từ nông dân, những người công nhân, những người thợ sửa máy, các nhà nghiên cứu, các nhà sáng chế chuyên nghiệp… với những sản phẩm hữu ích cho cuộc sống", MC Tiến Dũng chia sẻ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước