Theo đại diện Ngân hàng ANZ, ngân hàng đã nhận được thông báo của khách hàng về những giao dịch bất thường phát sinh trên thẻ tín dụng. Ngân hàng đã tiến hành khóa thẻ của khách cùng ngày, đồng thời tiếp nhận đơn khiếu nại và đang tiến hành điều tra, xử lý theo quy trình. Dự kiến, thời gian giải quyết cụ thể tối đa là 120 ngày kể từ ngày tiếp nhận khiếu nại.
Trước đó, các khách hàng có tài khoản thẻ tại Ngân hàng Vietcombank cũng phản ánh về việc "không cánh mà bay" từ hơn chục triệu đồng đến vài trăm triệu đồng dù không hề giao dịch.
Sau các vụ việc, phía ngân hàng đã phối hợp với các cơ quan điều tra để xác minh, làm rõ. Chưa biết những khiếu nại của khách hàng về việc không giao dịch nhưng vẫn mất tiền chính xác đến đâu nhưng đã có không ít những câu hỏi về tính bảo mật thông tin và bảo đảm an toàn của các loại thẻ ngân hàng đang được người dùng đặt ra.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tạiTV Online!