“Mặt nạ da người” - Phim Việt sắp chiếu trên VTV3

Đỗ Đức-Thứ ba, ngày 26/06/2012 09:15 GMT+7

Là bộ phim hòa trộn, đan cài của thể loại chính luận và giải trí với tiết tấu nhanh, “Mặt nạ da người” là cuộc chiến không khoan nhượng giữa thật và giả, thiện và ác trong chính mỗi con người.

Có độ dài 42 tập và hoàn thành trong vòng 7 tháng, Mặt nạ da người như một bức tranh sinh động và chân thực về cuộc sống, nơi mà tưởng chừng bóng tối, cái ác… đang chiếm ưu thế. Trong cuộc sống ấy, có rất nhiều nhân vật chúng ta khó nhận ra được bộ mặt thật, nhất là khi “lẩn khuất” trong những tâm hồn ấy luôn chất chứa những bóng tối và tội ác. Tuy nhiên, vẫn còn đó những con người dũng cảm, vẫn còn đó những con người trong sáng, đại diện cho cái thiện sẵn sàng đối mặt với những thử thách, khó khăn… sẵn sàng hy sinh cuộc sống và hạnh phúc của mình, đi qua những con đường tối tăm gian khổ để đến với miền ánh sáng, miền đất của những điều thiện và hạnh phúc.


Theo đạo diễn Mai Hồng Phong, Mặt nạ da người là một trong những bộ phim dài nhất và khó nhất trong sự nghiệp của ông. Bởi Mặt nạ da người, là một bộ phim vừa mang tính chính luận nhưng lại bao hàm cả tính giải trí với những vấn đề nổi cộm của xã hội, được rất nhiều người quan tâm. Bộ phim không chỉ là những sự phản ánh tinh tế, sinh động và gần gũi những hiện thực của xã hội mà còn là một lời tuyên chiến mạnh mẽ trong cuộc chiến giữa cái thiện và cái ác, cũng như những nỗ lực góp phần làm trong sạch xã hội.


Với cách nhìn xã hội một cách thực tế và sinh động, Mặt nạ da người là một câu chuyện về nghề báo, một nghề hoàn toàn khác so với những gì mà người ta vẫn thường tưởng tượng, một nghề luôn phải đối mặt với những hiểm nguy, áp lực…

 

Một tòa báo, một bệnh viện và một tập đoàn bất động sản lớn - tưởng như ba mảnh ghép khó tạo thành bức tranh, nhưng ở đó, lại có những con người chung một sở thích: “đeo mặt nạ”. Một nhà báo bị hại chết bằng ngọn lửa, một bệnh nhân bị chính bác sĩ điều trị cho mình mưu sát, những bộ phận nội tạng của con người được đem ra buôn bán như những vật sở hữu thông thường; những con người chân chính (đặc biệt là các nhà báo) liên tục bị đe dọa về tính mạng; một doanh nhân được ví như “ông bụt sống” nhưng lại sẵn sàng “búng tay” hạ sát một con người, để lót đường cho một dự án bất động sản hoành tráng mọc lên; một cây bút lừng lẫy được cả xã hội ngưỡng mộ nhưng ở cuối con đường sự nghiệp, cây bút đó lại khiến mọi người sững sờ vì những việc làm gây đau khổ cho người khác.

 


Đạo diễn Mai Hồng Phong chia sẻ, những câu chuyện cũng như những nhân vật trong phim, đặc biệt là hình ảnh nhà báo bị hại chết bằng ngọn lửa… hoàn toàn không theo một nguyên mẫu nào trong thực tế, mà là sự khái quát hóa những vấn đề mang tính điển hình của xã hội, với những nhân vật được xây dựng theo những hình ảnh chung nhất và đặc trưng của nghề báo. Đó là những con người can trường, dám đương đầu với cái ác, cho dù vẫn biết sẽ phải đương đầu với nhiều chông gai và khó khăn, thậm chí có thể hy sinh tính mạng để tìm ra sự thật.

Mặt nạ da người do Trung tâm sản xuất phim truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện trong bảy tháng, với sự tham gia của các diễn viên NSND Như Quỳnh, NSƯT Phạm Cường, NSƯT Huyền Thanh và các diễn viên truyền hình được khán giả mến mộ như Hải Anh, Minh Hà, Hồng Quang...

 

Bộ phim cũng có sự góp mặt của Hoa hậu thân thiện 2008 Đậu Thị Hồng Phúc, trong vai một nhà báo trẻ, đầy nhiệt huyết và đam mê với nghề nghiệp. Theo chia sẻ của Hồng Phúc, đây là vai diễn dài hơi đầu tiên trên truyền hình mà cô tham gia. Cho dù vẫn còn những bỡ ngỡ, diễn xuất chưa thực sự bằng các đàn chị, đàn anh nhưng cô hài lòng với những gì đã được thể hiện trong 7 tháng vừa qua; mà theo Hồng Phúc, khi tham gia bộ phim này cô chưa từng một ngày làm báo.


Mặt nạ da người sẽ chính thức lên sóng vào lúc 21h10 các ngày thứ 5, 6 hàng tuần bắt đầu từ ngày 06/07/2012 trên kênh VTV3. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước