30% người dân Venezuela nghèo dưới mức tối thiểu

Quỳnh Anh-Chủ nhật, ngày 31/03/2013 15:42 GMT+7

Ảnh minh họa. (Nguồn: utexas.edu/ TTXVN)

 Venezuela là một trong những nước xuất khẩu dầu mỏ hàng đầu thế giới và có tốc độ đô thị hóa lớn nhất Nam Mỹ. Tuy nhiên, có tới 30% người dân nước này đang sống trong cảnh nghèo khó dưới mức tối thiểu.

Mức lương thấp cộng với chi phí ăn ở ngày một tăng cao tại Venezuela đang khiến cuộc sống của người dân sinh sống tại đây ngày một khó khăn.

Những báo cáo gần đây cho thấy, có tới 30% người dân Venezuela đang sống trong cảnh nghèo khó dưới mức tối thiểu. Trung bình mức lương của người dân Venezuela là 120 bolivares, khoảng 20 USD mỗi ngày. Tuy nhiên, do khủng hoảng kinh tế và lạm phát ngày một gia tăng, mức lương tối thiểu đã giảm xuống chỉ còn 4 USD/ngày.

Theo chế độ lương tối thiểu của Chính phủ Venezuela, những người có mức thu nhập thấp sẽ được hỗ trợ tiền thức ăn khoảng 120 bolivares mỗi ngày. Tuy nhiên chỉ riêng tiền xe bus và ăn uống người dân đã chi tiêu hết 100 bollivares, như vậy chỉ còn 3 USD cho các chi phí sinh hoạt khác.

Cô Dayana Brito, công nhân tại Venezuela cho biết: “Tôi phải chuẩn bị đồ ăn ở nhà để mang đi làm, kể cả ăn sáng và ăn trưa, mặc dù tôi phải đi làm rất xa”.

Tiền nhà, tiền sinh hoạt hàng ngày không được tính trong chính sách hỗ trợ của chính phủ, nhiều gia đình đã phải dọn về ở cùng với bố mẹ và dựa vào những đồng lương thấp để cùng vượt qua giai đoạn khó khăn.



Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước