Ấn Độ: 36 người thiệt mạng trong Lễ hội sông Hằng

Thu Thủy-Thứ hai, ngày 11/02/2013 20:50 GMT+7

Nạn nhân trong vụ giẫm đạp. Ảnh: Internet

Tại Ấn Độ vừa xảy ra sự cố nghiêm trọng do giẫm đạp lên nhau tại Lễ hội sông Hằng - lễ hội lớn nhất tại Ấn Độ, làm 36 người thiệt mạng

Vụ giẫm đạp xảy ra vào lúc 19 giờ (giờ địa phương) khi có hàng nghìn người đang chen chúc tại sân ga. Giới chức địa phương cho biết, vụ giẫm đạp xảy ra khi một chiếc cầu dẫn lên sân ga của nhà ga Alahabat bị oằn xuống vì có quá nhiều người tập trung. Ngoài 36 người thiệt mạng, còn có khoảng 40 người khác bị thương.

Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh ra tuyên bố, ông choáng váng trước thảm kịch này và cam kết sẽ hỗ trợ gia đình các nạn nhân. Còn Bộ trưởng Đường sắt Ấn Độ cam kết, sẽ trực tiếp tới hiện trường để điều tra vụ việc và đảm bảo an toàn cho các lễ tắm sông Hằng tiếp theo trong mùa lễ hội năm nay.

Lễ hội sông Hằng đã có lịch sử hơn 2.000 năm và được xem là dịp chứng kiến sự hội tụ của nhiều người nhất trên hành tinh. Ước tính, có trên 100 triệu tín đồ hành hương về Alahabat trong kỳ lễ hội 12 năm mới được tổ chức một lần tại thành phố này. Lễ hội kéo dài 2 tháng và dự kiến kết thúc vào tháng 3.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước