AP cáo buộc Chính quyền Mỹ vi phạm tự do báo chí

Lan Anh-Thứ ba, ngày 14/05/2013 14:39 GMT+7

Hãng thông tấn AP của Mỹ vừa cáo buộc chính quyền của Tổng thống Barack Obama vi phạm quyền tự do báo chí khi bí mật tịch thu nhiều cuốn băng ghi âm điện thoại của các phóng viên hãng này ở nhiều nơi trên lãnh thổ Mỹ.

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành của AP, ông Gary Pruitt đã gửi thư tới Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Eric Holder phản đối hành động trên của Chính phủ, cho rằng việc làm này không thể bao biện được, bằng bất cứ lý do nào. Bức thư cũng yêu cầu trả lại toàn bộ các cuộn băng ghi âm điện thoại và hủy tất cả những bản sao chụp từ những cuốn băng gốc.

‘ Ông Gary Pruitt, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành của AP. (Ảnh: Mcclatchydc)

AP coi việc Bộ Tư pháp Mỹ bí mật tịch thu các cuốn băng ghi âm hơn 20 đường điện thoại của các phóng viên AP từ tháng 4 đến tháng 5/2012 là "một hành động xâm nhập lớn và chưa có tiền lệ”.

Đại diện của Bộ Tư pháp Mỹ không giải thích lý do tại sao có vụ đột nhập tịch thu các cuốn băng ghi âm này nhưng một số quan chức, trong một cuộc điều trần trước đó, cho biết Bộ này đang tiến hành điều tra xem ai là người cung cấp cho phóng viên hãng tin AP về một kế hoạch khủng bố bị Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA) phá vỡ ngày 7/5/2012 tại Yemen.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước