Châu Á: Nhiều người về hưu đối mặt với khó khăn

Ngọc Diệp-Thứ tư, ngày 20/02/2013 15:52 GMT+7

Ảnh: VTV

Nhiều người châu Á cho rằng, tiền tiết kiệm hưu trí của họ nhiều khả năng sẽ hết khi quãng thời gian nghỉ hưu mới trôi qua được một nửa. Theo ước tính, tiền tiết kiệm chỉ có thể đủ trang trải trong 10 năm trong khi dự kiến sẽ có 18 năm hưu trí. Thông tin trên được đưa ra trong báo cáo mới nhất của Ngân hàng HSBC.

Tính trung bình, người trả lời khảo sát tại châu Á ước tính, họ cần khoảng 40.000 USD mỗi năm cho một cuộc sống hưu trí thoải mái, con số này hơi cao hơn so với mức trung bình toàn cầu chỉ khoảng 35.000 USD. Dành nhiều thời gian cho bạn bè, gia đình và tận hưởng những kỳ nghỉ thường xuyên được bình chọn là nguyện vọng nghỉ hưu phổ biến nhất, trong khi sức khỏe kém và khó khăn tài chính được coi là nỗi sợ hãi lớn nhất của người khảo sát ở châu Á.

"Tiếp tục làm việc đến mức độ nào đó" là một trong ba nguyện vọng hàng đầu được người trả lời ở Ấn Độ và Singapore lựa chọn. Tính trung bình, người dân ở khắp châu Á đã bắt đầu tiết kiệm vào năm 27 tuổi và chuẩn bị kế hoạch nghỉ hưu khi 29 tuổi. Trong số đó có những người chưa từng bao giờ tiết kiệm cho tuổi về hưu. 37% người tham gia khảo sát cho rằng chi phí sinh hoạt hàng ngày là nguyên do chính khiến họ khó tiết kiệm được. Việc mua bất động sản ảnh hưởng lớn nhất đến khả năng tiết kiệm của người châu Á.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước