Chi tiết vụ tấn công khủng bố tại Tân Cương, Trung Quốc

Minh Nguyệt-Thứ tư, ngày 01/05/2013 07:00 GMT+7

 Truyền hình TƯ Trung Quốc đã công bố những hình ảnh, thông tin chi tiết về âm mưu khủng bố bất thành vừa bị phát hiện tại khu tự trị Tân Cương.

Vào ngày 23/4 vừa qua, đụng độ đã xảy ra giữa cảnh sát và nhóm nghi can khủng bố khi những tên này đang tiến hành chế tạo thiết bị nổ tại một địa điểm gần thủ phủ Urmchi của Tân Cương. 21 người đã thiệt mạng, trong đó có 6 nghi can khủng bố.

Căn nhà nơi nghi can khủng bố sử dụng để chế tạo thiết bị nổ nằm cách thủ phủ Urumqi khoảng 1.200 km về phía tây nam.

Hành động của phần tử này đã bị công nhân địa phương làm việc gần đó phát hiện, tuy nhiên, chúng đã gọi đồng bọn đến hỗ trợ và bắt giữ 1 số công nhân. Trong suốt cuộc giao tranh với cảnh sát, những nghi can khủng bố đã giết chết 3 công nhân nữ bằng cách cắt cổ.

Cảnh sát Halil Jelil cho biết: "Những con dao dài nhất chúng sử dụng lên tới 1,5 mét. Những chiếc rìu của chúng cũng rất lớn và là loại cũ mà bây giờ dân địa phương không dùng nữa”.

Cuộc tấn công kết thúc khi những phần từ này đốt cháy ngôi nhà và giết chết những người bị bắt giữ. 15 cảnh sát và công nhân địa phương thiệt mạng, 6 nghi can khủng bố bị tiêu diệt và 19 tên khác đã bị bắt giữ.

Nhóm khủng bố này được thành lập vào tháng 9 năm 2012 và từ tháng 12 cùng năm, bọn chúng đã thường xuyên tiến hành huấn luyện và đào tạo các kỹ năng tấn công qua những đoạn băng khủng bố được đăng tải trên mạng. Những nghi can khủng bố đã lên kế hoạch tấn công tại những khu vực đông người trong mùa hè này.

Đây là vụ bạo lực đẫm máu nhất xảy ra tại khu tự trị Tân Cương kể từ năm 2009, sau vụ đụng độ giữa cộng đồng người Hán và người thiểu số Duy Ngô Nhĩ tại khu tự trị Tân Cương làm gần 200 người thiệt mạng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước